Kinh tế

Eximbank TP HCM thay giám đốc

Bà Văn Thái Bảo Nhi đảm nhiệm Phó tổng giám đốc kiêm nhiệm chức danh Giám đốc chi nhánh TP HCM từ ngày 2/4.

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank cho biết bà Nhi sẽ thay thế bà Bùi Thị Thiện Tâm, người vừa được Hội đồng quản trị thuyên chuyển về hội sở và bố trí công tác khác.

Eximbank chi nhánh TP HCM thay Giám đốc. Ảnh: PV.

Như vậy, nghị quyết thay đổi giám đốc của Hội đồng quản trị Eximbank được đưa ra sau khi một số nhân viên của Eximbank chi nhánh TP HCM bị khởi tố liên quan hành vi "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp", theo Điều 179 BLHS năm 2015.

Riêng bà Châu Thị Huyền Chi vẫn đương nhiệm chức vụ Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM.

Theo lãnh đạo ngân hàng này, quyết định thay đổi lãnh đạo Eximbank chi nhánh TP HCM chỉ là hoạt động nhân sự nội bộ, nhằm ổn định tình hình hoạt động của chi nhánh.

Bà Văn Thái Bảo Nhi hiện là Phó tổng giám đốc Eximbank phụ trách Khối giám sát và Xử lý nợ. Thời gian qua, bà Nhi đã tiếp cận Eximbank chi nhánh TP HCM và duy trì hoạt động của chi nhánh này ổn định.

Trước đó, ngày 26/3, cơ quan chức năng đã khởi tố 5 nhân viên Eximbank (2 nhân viên đã nghỉ việc) về hành vi "Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM (đã bỏ trốn) lập chứng từ giả mạo chiếm đoạt 245 tỷ đồng từ các tài khoản tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình.

Liên quan vụ án, nhà chức trách đã bắt giam hai cán bộ của ngân hàng này là Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi. Ba cán bộ khác được cho tại ngoại.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: eximbank , giám đốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP