Thể thao

Elon Musk tuyên bố mua lại Man Utd

Trên Twitter, tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ mua lại Manchester United.

"Tôi sẽ mua lại Man Utd, không cần cảm ơn đâu", Elon Musk viết trên Twitter sáng 17/8. Theo nhiều nguồn thống kê, nhà đồng sáng lập và CEO Tesla đang là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 254 triệu USD.

Elon Musk hiện đang vướng vào vụ kiện sau khi thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD không thành. Cách đây vài tháng, khi tỷ phú này rút lại đề nghị mua Twitter, nhiều cổ động viên Man Utd đã kêu gọi CEO Tesla chuyển hướng sang bóng đá để giải cứu Quỷ đỏ.

Man Utd hiện đang thuộc sở hữu của nhà Glazer. Nhà Glazer mua lại Manchester United vào năm 2005. Khi ấy, ông Malcolm Glazer, cha của anh em Avram và Joel Glazer (2 đồng chủ tịch của Man Utd hiện tại), bỏ ra khoảng 790 triệu Bảng để sở hữu đội chủ sân Old Trafford.

Elon Musk là người giàu nhất thế giới.

Truyền thông Anh đưa tin rằng những ông chủ của Man Utd có ý định bán lại đội bóng với giá 4 tỷ Bảng Anh (khoảng 4,84 tỷ USD). Năm 2021, một trong các cổ đông của Man Utd là Avram Glazer đã rao bán 5 triệu cổ phần tại CLB.

Làn sóng phản đối nhà Glazer trong cộng đồng cổ động viên Man Utd dâng cao trong những năm gần đây. Thành tích của đội chủ sân Old Trafford dần đi xuống. Họ không giành được danh hiệu nào kể từ sau chức vô địch Europa League năm 2017 dưới thời HLV Jose Mourinho.

Mùa giải 2022/23, Man Utd có HLV trưởng mới Erik ten Hag và thi đấu không tồi trong giai đoạn tập huấn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ gây thất vọng lớn với 2 thất bại liên tiếp trong 2 vòng đấu đầu tiên của Ngoại Hạng Anh, không giành được điểm nào và đứng cuối bảng xếp hạng. Bàn thắng duy nhất của Man Utd trong 2 trận đấu kể trên đến từ một pha phản lưới.

Dù vậy, Man Utd vẫn là một trong những thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới. Giá trị vốn hóa của Man Utd được ước tính khoảng hơn 2 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng của Forbes tháng 5/2022, Man Utd được định giá 4.6 tỷ USD, tăng tới 10% so với trước đó một năm. Đội chủ sân Old Trafford xếp hạng 3 trong danh sách những đội bóng đá có giá trị lớn nhất thế giới, chỉ sau Barcelona và Real Madrid.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP