Tin địa phương

Đường nối Cần Thơ - Vị Thanh, tuyến đường đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Đường nối Cần Thơ - Vị Thanh là tuyến huyết mạch của hai địa phương này. Nếu khoảng tháng 8 bạn có dịp du lịch Cần Thơ vào thì hãy ghé nơi đây, chiêm ngưỡng sắc vàng rực rỡ của những đóa huỳnh liên đang kỳ nở rộ.

Đường nối Cần Thơ - Vị Thanh còn có tên gọi là Quốc lộ 61C. Đây là tuyến đường có ý nghĩa phát triển với khu vực miền Tây Sông Hậu. Từ Hậu Giang, bạn có thể di chuyển trên tuyến đường này đến các điểm du lịch xinh đẹp như nhà cổ Bình Thủy hay chợ nổi Cái Răng.

Ngoài ý nghĩa về mặt kinh tế giao thương, đường nối Cần Thơ - Vị Thanh còn có một cảnh quan khá rực rỡ. Vào tháng 8 hàng năm, khi chạy trên tuyến đường này, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bụi huỳnh liên đang khoe sắc rực rỡ. Hai bên ven đường, những nhành cây xanh mướt được điểm tô với sắc vàng của từng đóa hoa đang kỳ nở rộ. Thấp thoáng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín vàng rực đang phấp phới cả một vùng.

Hai bên ven đường, những nhành cây xanh mướt được điểm tô với sắc vàng của từng đóa hoa đang kỳ nở rộ.

Hoa huỳnh liên còn được gọi là hoàng yến, chuông vàng… có 5 cánh bằng nhau, mềm mại, có nguồn gốc Nam Mỹ và được trồng ở nhiều nước Châu Á. Đây là loài cây cảnh thân gỗ nhỏ, có nhiều cành nhánh mọc từ gốc, thân giòn nên dễ gãy.

Lá cây huỳnh liên dạng lá kép lông chim, mọc đối nhau, có nhiều răng cưa, phình to ở giữa tập trung ở đầu cành và có lông nhỏ. Cây có chiều cao khoảng 5-8m, trong điều kiện chăm sóc và khí hậu thích hợp, cây có thể cao lên đến 15m.

Cây có sức sống tốt, khỏe khoắn nên rất dễ chăm sóc. Cây huỳnh liên hoa vàng (hoàng yến) có tốc độ sinh trưởng nhanh. Đặc biệt trong điều kiện đất trồng màu mỡ cao, tơi xốp đủ ẩm nhưng không ngập úng sẽ giúp cây phát triển tốt nhất. Cây phù hợp trồng trong điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Vì vậy, ở nhiều công trình, cây huỳnh liên được đưa vào thiết kế cảnh quan.

Hoa huỳnh liên vẫn thu hút ánh nhìn bằng những chùm hoa màu vàng rực rỡ nặng trĩu đầu cành. Mỗi mùa hoa nở, huỳnh liên như trút bỏ màu xanh của lá để khoác lên sắc vàng mướt mắt của hoa. Hoa huỳnh liên nở đều, liên tục và lâu tàn. Mỗi lần ra hoa, cây như phủ màu vàng rực rỡ khắp không gian nó hiện diện.

Mỗi mùa hoa nở, huỳnh liên như trút bỏ màu xanh của lá để khoác lên sắc vàng mướt mắt của hoa.

Tại tuyến đường nối Cần Thơ - Vị Thanh, tuyến đường này sẽ đưa du khách qua những đoạn đẹp nhất của Thành phố Cần Thơ như qua Cái Răng ghé thăm khu chợ nổi hay về Phong Điền thưởng thức ẩm thực thú vị. Đặc biệt, khi đến những địa phương này, du khách còn có thể thưởng thức món Bánh hỏi heo quay Phong Điền cực kỳ thơm ngon và đậm chất miền Tây Nam Bộ.

“Khác những bộ ảnh về chợ nổi Cái Răng hay làng hoa bà Bộ, tuyến đường Cần Thơ - Vị Thanh mang một nét đẹp rất riêng. Cái đẹp của tuyến đường này dường như lãng mạn và dịu dàng hơn. Màu vàng của hoa huỳnh liên cũng làm cho không gian nơi đây trở nên bừng sáng, mỹ miều hơn rất nhiều. Không đơn giản chỉ là con đường được trải nhựa với công dụng vốn có, đi qua đây tôi tự nhiên thấy cuộc sống cũng có nhiều điều lãng mạn đến thế”, anh Phạm Ngọc Sóc đến từ Cần Thơ vui vẻ cho biết.

Trên suốt tuyến đường, du khách có thể bắt gặp những đóa huỳnh liên vàng rực đang vào mùa nở rộ. Trên nền trời trong vắt, không gian càng trở nên xinh đẹp và mỹ miều hơn. Con đường thẳng tắp, những hàng hoa rực rỡ kéo dài như bất tận, tạo nên không gian bừng sáng cả một góc trời.

Tác giả: Thanh Hoài

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP