Pháp luật

Dùng roi điện, bình xịt hơi cay cướp đi hàng chục cây vàng

Khoảng 6h ngày 19/8, tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên), lợi dụng thời điểm vắng người, hai đối tượng bịt mặt đã dùng roi điện, bình xịt hơi cay cướp đi hàng chục cây vàng và tiền mặt của chủ tiệm vàng Kim Yến Truyền.

Nạn nhân bị cướp là bà Nguyễn Thị Yến (SN 1959) và con trai là anh Nguyễn Gia Truyền (SN 1977) cùng trú khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Bà Yến hiện là chủ hiệu vàng Kim Yến Truyền đóng tại chợ Hòa Vinh.

Theo lời kể của anh Truyền, vào thời điểm trên anh chở mẹ mình là bà Yến trên xe Honda AirBlade biển số 78G1-107.81 từ nhà riêng ra hiệu vàng ở chợ Hòa Vinh để bán hàng. Khi đến đoạn đường Lê Lợi (cách nhà khoảng 300 mét) thì bất ngờ bị hai thanh niên đi trên xe Yamaha Sirius màu đỏ đen (không rõ biển số) đạp ngã.

Hiện trường xảy ra vụ cướp

Khi anh Truyền và bà Yến bị ngã khỏi xe, hai thanh niên này dùng bình xịt hơi cay và roi điện tấn công liên tục làm anh và mẹ mình mất khả năng phản kháng. Sau đó, hai thanh niên lấy đi một túi xách đựng khoảng 400 triệu đồng tiền mặt; 1 thùng tôn trong đó có chứa 20 cây vàng; nhiều vàng trang sức như bông tai, dây chuyền, nhẫn… trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Trên người anh Truyền còn nhiều vết bỏng do bình xịt hơi cay và roi điện gây ra.

Sự việc diễn ra chỉ trong vòng vài phút và ở đoạn đường vắng nên không có ai kịp hỗ trợ cho mẹ con bà Yến.

Sau khi bị tấn công và cướp tiền vàng, bà Nguyễn Thị Yến rơi vào tình trạng hoảng loạn. Riêng trên người anh Truyền còn nhiều vết bỏng nhẹ và vết xước do ngã xe máy và bị roi điện chích.

Bà Nguyễn Thị Yến cho biết, thời gian gần đây khi đi tập thể dục về bà phát hiện có hai đối tượng lạ mặt thường xuyên đi lại tại khu vực gia đình bà sinh sống. Tuy nhiên do những người này đứng cách xa nhà nên bà không nghi ngờ gì.

Hiệu vàng Kim Yến Truyền

Công an tỉnh Phú Yên cùng Công an huyện Đông Hòa đang khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP