Đẹp

Dùng nha đam có giảm cháy nắng, làm dịu da?

Cây nha đam (lô hội) còn được gọi là “cây chữa bỏng” nhờ khả năng giảm cháy nắng, làm dịu da một cách thần kỳ.

Nha đam được khai thác rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Nhiều thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên sử dụng nha đam (lô hội) để sản xuất sản phẩm dưỡng da.

Không chỉ dừng lại ở công dụng “nuôi da”, nha đam còn cực hiệu quả trong việc chữa lành vết cháy nắng. Khi bôi nha đam, vùng da tổn thương này lập tức được làm dịu. Nhờ thế chúng còn được gọi là “cây chữa bỏng”.

Nha đam có khả năng làm giảm nhanh chóng sự đau rát và ửng đỏ của vùng da bị cháy nắng

Tác dụng của nha đam trong với vùng da cháy nắng

Nhiều nghiên cứu nhận định, chất gel trong suốt của trong lá nha đam có khả năng chữa lành vết bỏng nắng từ nhẹ đến mức trung bình. Lô hội sẽ hoạt động để giảm cháy nắng theo cách sau:

- Giảm viêm: Một số hợp chất trong lớp gel lô hội như Anthraquinones, axit salicylic có tác dụng chống viêm, giảm đau và mẩn đỏ hiệu quả

- Kích thích sản xuất collagen: Vết cháy nắng sẽ được chữa lành nhanh khi lớp gel lô hội kích thích quá trình sản xuất collagen.

- Dưỡng da nhờ giàu vitamin: Nha đam có chứa vitamin A,C, E là những chất oxy hóa có khả năng làm giảm tác hại của ánh mặt trời lên da.

Phần gel trong suốt của lá lô hội có nhiều công dụng làm đẹp và chữa lành

Cách dùng nha đam giảm cháy nắng

- Bôi trực tiếp là nha đam

Cách đơn giản nhất là bạn loại bỏ phần lá xanh bên ngoài để lấy lớp gel bên trong rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương với tần suất vài lần/ngày. Chỉ sau vài lần bôi, vùng da cháy nắng của bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều, không còn đau rát.

- Dùng gel nha đam bán sẵn

Nếu nhà không có cây nha đam tươi, bạn có thể tìm đến sản phẩm chứa 100% gel nha đam được bày bán rất nhiều trong hiệu thuốc hoặc các cửa hàng mỹ phẩm. Sau đó bôi trực tiếp sản phẩm này lên vùng da cần chữa lành.

Khi sử dụng lá nha đam tươi cần làm sạch phần vỏ xanh phía bên ngoài.
Khi sử dụng lá nha đam tươi cần làm sạch phần vỏ xanh phía bên ngoài.

- Tắm nước nha đam

Bạn có thể thêm vài thìa gel nha đam vào bồn tắm rồi ngâm mình trong đó ít nhất 20 phút. Điều này sẽ làm dịu cảm giác nóng rát, giảm ngứa vì triệu chứng cháy nắng.

Tuy nha đam có hiệu quả tuyệt vời để thúc đẩy quá trình chữa lành vết cháy nắng, nhưng bạn vẫn cần chú ý bảo vệ da khỏi tia cực tím. Hãy bôi kem chống nắng, đội mũ và che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài nhé.

Tác giả: TRANG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP