Đẹp

Dùng kem chống nắng bạn có phải tẩy trang?

Mùa hè chị em thường xuyên dùng kem chống nắng nhưng không phải ai cũng biết cách làm sạch da sau khi sử dụng chúng.

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang?

Kem chống nắng cũng như các lớp trang điểm, có tồn tại gốc dầu (vậy nên kem chống nắng mới không thấm nước). Đó là lý do phải tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng, có như vậy da mới sạch hoàn toàn lớp kem bạn đã thoa lên trong ngày.

Nếu phải ra ngoài nắng cả ngày trong thời gian dài mà muốn thoa lại lớp kem chống nắng thì bạn không cần phải tẩy trang. Chỉ cần rửa sơ mặt bằng nước (với điều kiện bạn không trang điểm) và thoa một lớp kem mới lên da là ổn.

Thêm một lưu ý nữa cho bạn: trước khi dùng kem chống nắng bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng mỏng lên da. Vì dù là chống nắng hay trang điểm, các gốc dầu cũng sẽ tấn công làm da bạn xấu đi. Da cần thêm một lớp dưỡng mỏng để được bảo vệ, thế là ổn!

Có nên tẩy trang hằng ngày không?

Tẩy trang chính là bước hoàn thiện việc làm đẹp của bạn. Nó có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn, khói xăng xe... mà môi trường gây ra cho làn da của bạn trong suốt một ngày làm việc và đi lại ngoài đường. Theo các chuyên gia, bạn cần thực hiện việc tẩy trang hằng ngày với những sản phẩm phù hợp.

Bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông sẽ hình thành nhân trứng cá, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, da nhợt nhạt… Vì vậy, hãy rửa sạch da mặt vào các buổi sáng trước khi trang điểm và vào các buổi tối để tẩy sạch những bụi bẩn bám trên da. Hãy thực hiện công việc này ngay cả khi bạn không trang điểm. Hơn nữa, những sản phẩm tẩy trang ngày nay có rất nhiều tính ưu việt. Bên cạnh chức năng tẩy trang, nó còn giúp da bạn trở nên mềm mại hơn.

Tẩy trang đều đặn hằng ngày sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của các loại kem dưỡng da của bạn.

Cách kiểm tra xem làn da đã sạch chưa

Nhìn da mặt: Sau khi rửa mặt, nếu những giọt nước trên da của bạn trông rất tròn, chứng tỏ bề mặt da vẫn còn dầu nên không thấm nước. Tức là, sữa rửa mặt của bạn không giúp loại bỏ hết dấu vết của kem chống nắng.

Kiểm tra trước gương: Sau khi rửa mặt, dùng ngón tay chạm lên da mặt rồi lau ngón tay trên tấm gương. Nếu tấm gương có vệt nước mờ nhờn, không sạch chứng tỏ da bạn chưa sạch.

Kiểm tra bằng toner (nước hoa hồng): Thấm toner ra miếng bông cotton (bông tẩy trang) rồi thoa lướt khắp mặt. Nếu thấy miếng bông đổi màu, dính bẩn, chứng tỏ da chưa sạch hẳn. Kiểm nghiệm ngược lại bằng cách: Tẩy trang rồi dùng miếng bông cotton thấm toner rồi lau khắp mặt, bạn sẽ thấy miếng bông sạch chứ không bẩn như trước.

Các bước tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng

Trong ngày, sau vài tiếng nên thoa kem chống nắng một lần nhưng không cần phải tẩy trang. Bạn chỉ cần rửa mặt với nước sạch (nếu không trang điểm), rồi thoa kem chống nắng. Chỉ tẩy trang khi buổi tối về nhà, cho da được “thở”.

- Vùng mắt: Da vùng mắt rất nhạy cảm, cần được chăm sóc cẩn thận. Dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng thấm miếng bông cotton, lau mí mắt, xung quanh vùng mắt.

- Vùng chữ T: Sau vùng mắt đến vùng chữ T (trán, mũi, cằm).

- Má, xung quanh mặt: Hãy nhớ xoa miếng bông theo hình tròn, nhẹ nhàng, tránh làm da bị rát và tổn thương.

Khi nào thấy miếng bông tẩy trang sạch, không còn bẩn là da đã sạch. Sau khi tẩy trang, hãy đi rửa mặt, thoa serum đặc trị, kem dưỡng ẩm cho làn da.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: ẩy trang , kem chống nắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP