Thể thao

Dùng 4 cầu thủ nhập tịch, Trung Quốc vẫn thua Nhật Bản và tiếp tục đứng chót bảng

Tối 7-9, tại lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar), Nhật Bản đã có chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc.

Yuya Osaka (số 15) ăn mừng bàn thắng cho tuyển Nhật Bản - Ảnh: AFC

Tương tự như trận thua Úc, HLV Li Tie (Trung Quốc) bố trí đội hình ra sân có 2 cầu thủ nhập tịch là trung vệ Tyias Browning và tiền đạo Elkeson.

Nhật Bản cũng có những sự thay đổi sau trận thua "sốc" Oman. Theo đó, sao trẻ Takefusa Kubo được đá chính ngay từ đầu. Sự có mặt của cầu thủ này giúp cho lối chơi của "Samurai Xanh" có sự gắn kết và nhuần nhuyễn.

Trong bối cảnh đó, tuyển Trung Quốc buộc phải lùi sâu phòng ngự. Nhưng họ sớm gặp bất lợi chỉ sau 5 phút khi trung vệ Zhang Linpeng phải rời sân vì chấn thương.

Các cơ hội sớm được cầu thủ Nhật Bản tạo ra. Phút 23, Kubo khiến khung thành Trung Quốc chao đảo với cú sút đưa bóng trúng cột dọc. Sau đó đến phút 38, Yuya Osako nhận kết quả tương tự dù khung thành đã rộng mở.

Dù vậy, chỉ 2 phút sau, cầu thủ này đã có cơ hội ăn mừng bàn mở tỉ số. Bên cánh phải, Junya Ito thoát xuống rồi tạt vào vòng cấm. Osako băng vào dứt điểm cận thành ghi bàn cho tuyển Nhật Bản.

Tuyển Trung Quốc (áo đỏ) bất lực trong các pha tấn công - Ảnh: AFC

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Điều này buộc HLV Li Tie phải tung vào sân 2 tiền đạo nhập tịch là Aloisio và Alan. Dù có tới 4 cầu thủ nhập tịch trên sân, nhưng Trung Quốc vẫn không thể triển khai được lối đá tấn công như mong muốn.

Thậm chí, Aloisio còn phải lãnh thẻ vàng sau một nỗ lực lấy bóng không thành. Các cơ hội cầm bóng với tuyển Trung Quốc gần như không có.

Ngược lại, các cầu thủ Nhật Bản thoải mái triển khai các đợt lên bóng đa dạng. Nhưng các tình huống phối hợp cuối cùng của họ lại thiếu đi sự chính xác. Điều này khiến trận đấu không thể có thêm bàn thắng và tuyển Nhật có được thắng lợi tối thiểu 1-0.

Đây cũng là trận thắng đầu tiên của "Samurai Xanh" tại vòng loại thứ 3. Trong khi đó, tuyển Trung Quốc tiếp tục đứng chót bảng sau 2 trận thua. Họ có cùng 0 điểm với tuyển Việt Nam nhưng thua về hiệu số (-4 so với -3).

Tác giả: ĐỨC KHUÊ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP