Du lịch

Đức mở đường tàu toàn nữ tránh tấn công tình dục

Sau hàng hàng loạt vụ tấn công tình dục nhằm vào nữ giới, một hãng tàu quyết định mở tuyến đường chỉ dành riêng cho phụ nữ.

Theo Telegraph, Mitteldeutsche Regiobahn sẽ giới thiệu lựa chọn tối ưu dành riêng cho phái nữ trên đường tàu từ thành phố Leipzig tới Chemnitz. Đường tàu được thiết kế dành riêng cho hành khách nữ đi một mình hoặc phụ nữ với trẻ nhỏ để họ cảm thấy an toàn hơn. Các bé trai từ 10 tuổi trở xuống cũng được lên tàu.

Chỉ hành khách nữ và trẻ em, các bé trai dưới 10 tuổi mới được phép lên tàu.


Dịch vụ đặc biệt này triển khai sau một loạt vụ quấy rối tình dục phụ nữ vào đêm giao thừa ở Cologne. Đám đông 1.000 người đàn ông "trông như đến từ Bắc Phi hay Ả Rập" vây quanh một trạm tàu trung tâm thành phố, tấn công hàng chục phụ nữ.

Tuần trước, chính quyền Đức đã tuyên án phạt về tội quấy rối tình dục với một người đàn ông Algeri trong vụ tấn công đêm giao thừa. Theo AFP, thanh niên 26 tuổi được cho là đã sàm sỡ một phụ nữ trong khi hắn và khoảng 10 người đàn ông khác vây quanh nạn nhân tại nhà ga trung tâm thành phố.

Các công tố viên nhận được hơn 1.100 đơn khiếu nại về sự cố đêm giao thừa trong đó có hơn 480 cáo buộc quấy tối tình dục. Michelle, một trong những nạn nhân ở Cologne cho biết cô đã rất sốc khi đêm giao thừa trở thành cuộc tấn công nhằm vào nữ giới. Bởi vậy, với những nữ hành khách, một chuyến tàu không nam giới sẽ phần nào khiến họ an tâm hơn khi tham gia giao thông.

Tác giả bài viết: Như Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP