Tin địa phương

Đưa Đà Nẵng thành nơi phải trải nghiệm trên bản đồ du lịch trước khi chết!

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đà Nẵng không nhất thiết phải sao chép hay lặp lại mô hình đô thị đâu đó mà phải tạo ra sự khác biệt, để thực sự trở thành một dấu ấn đậm nét, một nơi phải trải nghiệm trên bản đồ du lịch thế giới trước khi chết!".

Như Infonet đã đưa tin, sáng 15/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng đã chính thức khai mạc “Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017” (IDF 2017” – sự kiện hàng đầu bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra vào đầu tháng 11. Tại đây, UBND TP Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư, Quyết định cho vay/Thỏa thuận cho vay đối với 27 dự án với tổng vốn 35.293 tỉ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 (Ảnh: HC)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến dự và phát biểu chỉ đạo tại IDF 2017 với “hai vai”. “Vai thứ nhất là Thủ tướng Chính phủ, và vai thứ hai không kém phần quan trọng là người con của quê hương QN-ĐN, đã từng công tác tại Đà Nẵng qua nhiều nhiệm kỳ. Vì vậy mà tôi nói với tư cách Chính phủ và đồng thời cũng là lời tâm sự đối với Đà Nẵng; nói cả với người nước ngoài và nói cả với người trong nước!” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Ông đánh giá IDF 2017 là một diễn đàn đầu tư lớn được Đà Nẵng tổ chức công phu, chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt, việc có gần 30 dự án được TP trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư… với tổng giá trị gần 1 tỉ USD là dấu ấn rất thành công của IDF 2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thành quả đạt được trong những năm qua là tiền đề rất quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục phát triển. TP này là một trong những đầu tàu tăng trưởng của cả nước, có tiềm năng trở thành một cực tăng trưởng của toàn miền Trung và Tây Nguyên, tương tự như vai trò của TP.HCM và Hà Nội ở hai cực Nam và Bắc của đất nước.

“Tôi nói ý đầu tàu tăng trưởng nếu chúng ta (Đà Nẵng – PV) biết tổ chức công việc và phấn đấu quyết liệt. Còn không thì đầu tàu đó có thể thuộc về tỉnh Khánh Hòa, hoặc tỉnh Quảng Nam, và thậm chí cả Thừa Thiên – Huế. Vì quy mô nền kinh tế của các tỉnh này cũng tương đương, thậm chí còn hơn Đà Nẵng. Tôi báo động như vậy để Đà Nẵng lưu ý, nhất là giá trị công nghiệp, dịch vụ và tổng thu ngân sách trên địa bàn!” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng ghi nhận những thành công của Đà Nẵng trong thời gian qua nhưng cũng đề nghị TP phải thấy nguy cơ để phấn đấu mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn trong thời gian tới. Theo ông, Đà Nẵng định vị trở thành “TP đáng sống” như đã nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP, nhưng cần xác định nội hàm “TP đáng sống” của riêng mình là gì.

“Tôi xin nhấn mạnh, với những nét độc đáo riêng có, Đà Nẵng không nhất thiết phải sao chép hay lặp lại mô hình đô thị đâu đó mà phải tạo ra sự khác biệt, để nơi này thực sự trở thành một dấu ấn đậm nét, một nơi mà bạn phải trải nghiệm trên bản đồ du lịch thế giới trước khi chết!” – Cả hội trường vang lên tiếng vỗ tay trước phát biểu này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đặt cho Đà Nẵng nhiệm vụ tiếp tục nỗ lực để giữ vững kết quả đứng đầu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, và hơn thế nữa, cần đi từ con số đến hành động, vươn ra so sánh để cạnh tranh với các TP trong khu vực, hướng tới các chuẩn mực môi trường kinh doanh của OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế).

“Tinh thần là không chỉ ở nhóm đầu ASEAN mà phải hướng tới tiêu chuẩn OECD. TP Đà Nẵng hoàn toàn có thể làm được điều đó. Và tôi khẳng định rằng, rõ ràng với vị trí dẫn đầu PCI liên tục nhiều năm qua, Đà Nẵng có nhiều khả năng nhất để vươn đến các chuẩn mực cạnh tranh quốc tế!” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP