Du lịch

Du khách bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân ở Machu Picchu

Cảnh sát Peru vừa bắt giữ hai du khách người Anh và Pháp sau khi họ bị cáo buộc tội chụp ảnh khỏa thân tại khu di tích Machu Picchu.

Telegraph đưa tin ngày 4/3, Adam Burton, du khách Anh 23 tuổi và Eric Xavier Mariec, du khách Pháp 28 tuổi, đã bị bảo vệ di tích phát hiện khi đang khỏa thân và chụp ảnh bằng điện thoại di động trong khu di tích Machu Picchu. Hai du khách này bị bắt và buộc tội vì hành vi vi phạm đạo đức.
Theo tờ báo địa phương Andina, cảnh sát đã công bố những bức ảnh khỏa thân của hai thanh niên này nhằm đưa ra cảnh báo những du khách có ý định tương tự trong tương lai khi đến đây. Đại diện đội cảnh sát Machu Picchu nói rằng: “Chúng tôi thực sự không thể hiểu sao những du khách này lại hành xử như vậy khi đến đây”.
Tính trong năm 2015, khoảng 10 du khách đã bị tố giác và bị đuổi khỏi khu vực này vì có những hành vi chụp ảnh khỏa thân. Ảnh: telegraph

Bộ Ngoại giao Anh cũng đang làm việc với các nhà chức trách Peru sau vụ việc liên quan tới một công dân của họ ở Machu Picchu.
Peru tăng cường giám sát khu di tích bắt đầu từ tháng 3/2014 sau khi trào lưu chụp ảnh khỏa thân của một loạt du khách quốc tế.
Đại diện của Fertur Peru, công ty chuyên tổ chức các chuyến du lịch tới Machu Picchu, chia sẻ rằng khỏa thân ở đây là điều không nên làm, du khách sẽ bị mời ra khỏi khu di tích ngay lập tức. Trường hợp xấu hơn là du khách sẽ phải đối mặt với những cáo buộc về hình sự.
Vào tháng 6/2014, Diana Alvarez-Calderon, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Peru đã phải đưa ra thông báo nhắc nhở đối với khách tham quan sau nhiều vụ du khách chụp ảnh hoặc chạy khắp di tích trong tình trạng không mảnh vải che thân. Ông nhấn mạnh rằng Machu Picchu là thánh địa tôn giáo đối với người dân Peru.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP