Thể thao

ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận tiền thưởng World Cup 2023 trực tiếp từ FIFA

ĐT nữ Việt Nam cũng như các đội tuyển còn lại tham dự VCK World Cup 2023 sẽ nhận số tiền thưởng trực tiếp từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thay vì nhận thông qua các liên đoàn thành viên như trong quá khứ.

Tờ Daily Mail thông tin, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sẽ chuyển trực tiếp số tiền thưởng trị giá 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng) tới tay các cầu thủ dự VCK World Cup 2023 thay vì chuyển qua các liên đoàn bóng đá thành viên như trong quá khứ.

Quyết định này được đưa ra sau quá trình đấu tranh quyền lợi của các nữ cầu thủ thông qua Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (FiFPro). Số tiền thưởng của các cầu thủ nữ nhận tại World Cup 2023 sẽ tăng dần tùy thuộc vào thành tích của đội tuyển. Nếu giành chức vô địch, những cầu thủ lên ngôi có thể nhận tới 270.000 USD.

ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận tiền thưởng World Cup 2023 trực tiếp từ FIFA (Ảnh: Dương Thuật).

Với động thái này của FIFA thì ĐT nữ Việt Nam cũng như các đội tuyển tham dự VCK World Cup 2023 sẽ nhận tiền trực tiếp từ FIFA. Đây là tin vui với các cầu thủ nữ vì từ trước tới nay, các chế độ đãi ngộ của nữ cầu thủ đều thua thiệt rất nhiều so với cầu thủ nam.

Về phía ĐT nữ Việt Nam, trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như các nhà tài trợ.

Trước ngày lên đường tham dự VCK World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “Với sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, Nhà nước và xã hội, chế độ dành cho cầu thủ nữ Việt Nam bây giờ cũng được hơn 1 triệu/ngày (không tính Chủ nhật). Đây là điều rất tốt và phấn khởi”.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận ra quân với ĐT nữ Mỹ vào ngày 22/7. Chia sẻ với truyền thông trước buổi tập ngày 19/7, trung vệ Diễm My cho biết: “Đây là giải đấu rất quan trọng và lớn đối với ĐT nữ Việt Nam và cả với cá nhân tôi vì đây là lần đầu tiên tham gia. Gặp nhà đương kim vô địch Mỹ ở trận ra quân là rất khó khăn, nhưng toàn đội cũng rất tự tin và quyết tâm, thi đấu hết mình để có một kết quả thật tốt để mang lại cho niềm vui cho khán giả”.

Theo lịch thi đấu World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp nhà đương kim vô địch là ĐT nữ Mỹ ở trận ra quân vào lúc 8h00 ngày 22/7. Tiếp đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7. Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Hà Lan, trận đấu diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8.

Các trận đấu của World Cup 2023 sẽ được Báo Điện tử VOV tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP