Thể thao

ĐT Nga bị loại khỏi vòng play-off World Cup 2022

FIFA và UEFA đã ra lệnh trừng phạt, khi loại ĐT Nga và các câu lạc bộ của nước này khỏi World Cup cũng như các giải đấu châu Âu.

Bóng đá Nga nhận những án phạt của UEFA và FIFA (Ảnh: Getty).

Rạng sáng nay (1/3), trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thế thông báo, tổ chức này cùng với Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã họp bàn và thống nhất đưa ra các án phạt bổ sung với bóng đá Nga.

Thông báo nêu rõ: “Sau các quyết định ban đầu được thông qua bởi Hội đồng FIFA và Ủy ban điều hành UEFA, FIFA và UEFA quyết định rằng, tất cả các đội bóng của Nga, dù là ĐTQG hay các CLB sẽ bị đình chỉ tham gia các giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới.

Các quyết định này đã được thông qua bởi Văn phòng Hội đồng FIFA và Ủy ban điều hành UEFA, những cơ quan ra quyết định cao nhất của cả hai tổ chức về những vấn đề cấp bách”.

Điều này đồng nghĩa với việc, ĐT Nga sẽ không được tranh tài ở trận play-off World Cup 2022 với ĐT Ba Lan và các câu lạc bộ của họ cũng bị loại khỏi cúp châu Âu. Trước đó, Ba Lan và một số các quốc gia ở châu Âu tuyên bố, không thi đấu với ĐT Nga với bất cứ tên gọi nào hay ở bất cứ sân đấu nào để phản đối việc Nga tấn công Ukraine./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP