Thể thao

Dortmund thắng đậm nhờ cầu thủ vô danh

Jamie Bynoe-Gittens hứa hẹn trở thành ngôi sao đắt giá tiếp theo của Dortmund khi lập cú đúp giúp đội bóng vùng Ruhr nước Đức thắng Club Brugge với tỷ số 3-0 ở League Phase Champions League 2024/25.

Jamie Bynoe-Gittens tạo ra khác biệt lớn cho Dortmund trước Club Brugge.

Rạng sáng 19/9 (giờ Hà Nội), Dortmund chơi bế tắc trước Club Brugge khi phải đến làm khách trên đất Bỉ. Thế nhưng, cú đúp từ cầu thủ vào sân thay người Jamie Bynoe-Gittens khiến đội bóng nước Đức đánh gục đội chủ nhà.

Gittens vào sân ở phút 68 và chỉ mất 8 phút để tạo ra khác biệt. Phút 76, ngôi sao người Anh tung cú sút chéo góc, đưa bóng trúng người hậu vệ Club Brugge bay vào góc xa, mở tỷ số cho đội khách.

Đến phút 86, cầu thủ sinh năm 2004 có pha độc diễn giữa vòng vây hàng thủ Club Brugge, trước khi sửa lòng cực hiểm nâng tỷ số lên 2-0.

Club Brugge hoàn toàn sụp đổ sau pha bóng này. Đội chủ nhà chơi phòng ngự đáng khen trong cả trận, cho đến trước khi Gittens vào sân. Vào phút 90+5, Serhou Guirassy ghi thêm một bàn từ chấm phạt đền ấn định chiến thắng 3-0 cho Dortmund.

Jamie Bynoe-Gittens sẽ là ngôi sao người Anh tiếp theo tỏa sáng tại Dortmund.

Club Brugge chỉ có thể tự trách mình khi bỏ phí nhiều cơ hội trước đó. Tuy nhiên, Dortmund tiếp tục cho thấy đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu nước Đức, khi luôn biết cách sử dụng những tài năng trẻ giàu tiềm năng trong đội hình.

Đầu mùa giải năm nay, ít người biết Gittens là ai. Tài năng trẻ người Anh chuyển đến Dortmund từ Manchester City vào năm 2020, nhưng dính chấn thương nặng ở giai đoạn đầu tại Đức.

Mùa trước, Gittens có màn ra mắt Dortmund ở sân chơi Champions League nhưng chưa trở thành trụ cột ở CLB vùng Ruhr. Mùa này, ngôi sao trẻ xứ sương mù đang sở hữu phong độ chói sáng với 4 bàn sau 4 lần ra sân cho Dortmund trên mọi đấu trường.

Sau Jadon Sancho và Jude Bellingham, Gittens hứa hẹn trở thành món hàng người Anh đắt giá tiếp theo của Dortmund trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP