Trong nước

Động thái mới ở Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình sau vụ 5 cán bộ đánh bạc

Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã phát đi văn bản đến toàn thể các cán bộ, nhân viên trực thuộc đơn vị này sau vụ 5 cán bộ bị bắt quả tang đánh bạc.

Ngày 17-8, ông Nguyễn Huệ - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Quảng Bình - xác nhận vừa ký ban hành văn bản ngăn chặn cán bộ nhân viên trực thuộc Sở này tham gia đánh bạc.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Theo đó, văn bản nêu rõ thời gian qua tình hình tội phạm về đánh bạc và tổ chức đánh bạc diễn biến phức tạp. Vì thế, Sở TN-MT Quảng Bình xây dựng kế hoạch để làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc trong toàn cơ quan.

Một trong những giải pháp được văn bản này đề cập để thực hiện việc tăng cường tuyên truyền là thường xuyên cập nhật những tin bài về giáo dục pháp luật, để nâng cao nhận thức phòng ngừa đấu tranh với đánh bạc và hoạt động đánh bạc trên trang thông tin điện tử của Sở.

"Việc ban hành kế hoạch ngăn chặn hành vi đánh bạc này thực hiện theo kế hoạch chung của UBND tỉnh" - ông Huệ nói.

Như Báo Người Lao Động thông tin, cuối tháng 6 vừa qua, một nhóm 4 cán bộ của Sở TN-MT tỉnh Quảng Bình đã bị bắt quả tang khi đang đánh bạc ở nhà hàng H.L. trên đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới. 4 cán bộ này không được tiết lộ danh tính và sau đó đã được đi làm trở lại.

Trước đó, vào tháng 4-2023, Công an TP Đồng Hới cũng đã khởi tố ông Lê Hồng Quân - cán bộ phòng quản lý đất đai thuộc sở này - về hành vi "đánh bạc".

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP