Trong nước

Đồng Nai tính lên phương án xây dựng nhiều tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Để kết nối sân bay Long Thành với Tân Sơn Nhất, tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch giao thông, lên phương án xây dựng nhiều tuyến đường.

Thi công trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: M.N

Theo báo cáo số 3164/BC –UBND ngày 25-3 của UBND tỉnh Đồng Nai về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải và dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Cảng HKQT Long Thành, hiện tỉnh này đang phối hợp với các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) triển khai công tác giải phóng mặt bằng các tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Dầu Giây - Liên Khương, Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến Vành đai 3.

Để kết nối giao thông với sân bay Long Thành, tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Trong đó tuyến giao thông số 1 dài khoảng 3,8km kết nối quốc lộ 51 với sân bay và tuyến số 3 nối từ sân bay vào cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Do đó, tỉnh kiến nghị Bộ GTVT thực hiện việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với 2 tuyến trên cần triển khai sớm vừa để có đường công vụ phục vụ thi công sân bay và kết nối vào phạm vi sân bay sau này.

Song song đó là bổ sung quy hoạch tuyến 1B và tuyến số 2 để phục vụ cho sân bay. Mặt khác do tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn TPHCM đến nút giao Quốc lộ 51 hiện đã quá tải cần sớm đầu tư mở rộng đoạn từ TPHCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để đáp ứng lưu lượng tăng cao khi sân bay đi vào khai thác…

Trước đó, theo báo Đồng Nai, Bộ trưởng Giao thông và Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai. Bộ trưởng yêu cầu cầu cơ quan chuyên môn phải xây dựng ngay một đề án về giao thông nhằm kết nối sân bay Long Thành với một số khu vực xung quanh. Bộ trưởng đề nghị đề án phải đề xuất được một số trục giao thông kết nối thẳng từ sân bay vào TPHCM qua đường bộ, đường sắt nhẹ.

Đặc biệt, phải nghiên cứu và đề xuất phương án kết nối trực tiếp sân bay Long Thành với sân bay Tân Sơn Nhất. Đề án cũng phải tính toán cả phương án kết nối sân bay với các đô thị lớn trong khu vực như Vũng Tàu, Bình Dương.

Tác giả: Minh Nghĩa

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP