Tin địa phương

Dông lốc làm 83 căn nhà bị sập và tốc mái ở Cần Thơ

Trong hai ngày 3 -4/8 trên địa bàn TP Cần Thơ đã xảy ra mưa lớn và dông lốc làm sập 6 căn nhà và tốc mái 77 căn.

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn TP Cần Thơ cho biết, trong hai ngày (3 – 4 /8) trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện mưa lớn kèm theo gió mạnh làm đã làm sập 6 căn nhà và tốc mái 77 căn trên địa bàn quận Cái Răng, Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh, Thới Lai, TP Cần Thơ.

Trong hai ngày 3 -4/8 trên địa bàn thành phố đã xảy ra mưa lớn và dông lốc làm sập 6 căn nhà và tốc mái 77 căn.

Báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn thành phố, địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất của của đợt mưa lớn và dông lốc là quận Cái Răng, đã làm 1 căn nhà bị sập, tốc mái 52 căn, đứt đường dây trung thế và gãy 2 trụ điện hạ thế, làm mất điện tại khu công nghiệp Hưng Phú, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn. Còn tại quận Thốt Nốt bị tốc mái 8 căn nhà, huyện Vĩnh Thạnh sập 1 căn, tốc mái 2 căn và huyện Thới Lai sập 4 căn, tốc mái 15 căn nhà.

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, sửa chữa lại nhà cửa ngay trong ngày; ngành điện lực cũng khẩn trương khắc phục sự cố gãy, đứt đường dây điện, đảm bảo cung cấp điện trong ngày, phục vụ cho doanh nghiệp và người dân địa phương sản xuất, sinh hoạt. Hiện các địa phương vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại của dông lốc gây ra trên địa bàn để có phương án hỗ trợ cho người dân.

Từ đầu năm đến nay, Cần Thơ ghi nhận 18 đợt mưa lớn kèm theo dông lốc.

Ông Nguyễn Quý Ninh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn thành phố Cần Thơ cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy xuống hiện trường cùng với lãnh đạo địa phương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho các hộ bị ảnh hưởng.

Ông Ninh cũng khuyến cáo, thời điểm giao mùa thường xuất hiện nhiều cơn dông lốc, do đó người dân cần nâng cao cảnh giác trong phòng chống thiên tai để tránh những thiệt hại về người và tài sản.

"Mọi người tự gia cố ngôi nhà mình bằng cách chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành đối với những cây có khả năng đổ ngã"- ông Ninh cho biết.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và chính quyền địa phương hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã xảy ra 18 đợt mưa kèm theo dông lốc, làm sập 25 căn nhà, ước tính thiệt hại do thiên tai từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố hơn 15 tỷ đồng./.

Tác giả: Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP