Tin địa phương

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ

Trong hai ngày từ ngày 24 đến 25-11, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và các đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri quận Thốt Nốt, huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh, sau kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu với cử tri huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: THANH TÂM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội trong phát triển kinh tế-xã hội đã đạt nhiều thành tựu quan trọng dù đối mặt với thiên tai dịch bệnh. Cử tri mong muốn đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, có giải pháp thu hồi tiền tham nhũng; các dự án đầu tư giao thông kết nối đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) triển khai còn chậm, gây lãng phí ngân sách nhà nước.

Cử tri cũng quan tâm việc khai thác cát ảnh hưởng đến sạt lở bờ sông, nhà nước nên có biện pháp lựa chọn phù hợp để tránh ảnh hưởng đến người dân; có chính sách hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân vùng ĐBSCL để tránh tình trạng được mùa rớt giá thường xuyên xảy ra; quan tâm công tác phòng, chống tội phạm ma túy…

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận, đánh giá cao các kiến nghị, đề xuất của cử tri, đồng thời thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội đất nước, đặc biệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong năm 2020.

Về việc thu hồi tài sản từ các vụ án tham nhũng, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết, Đảng, Nhà nước rất quyết tâm, quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng, đồng thời thu hồi tài sản tham nhũng. Một số vụ án tham nhũng lớn như trong vụ án AVG, số tiền 8.500 tỷ đồng hầu như thu hồi đạt 100%. Trong các vụ án đã bị phát hiện, tài sản tham nhũng hầu như đã bị phân tán và cơ quan chức năng kiên quyết thu hồi.

Chia sẻ lo lắng của cử tri về tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng chí Trần Thanh Mẫn khẳng định, tội phạm ma túy đã được xử lý nghiêm nhưng vẫn chưa triệt để, đây là nỗi lo của xã hội. Bộ trưởng Công an đã yêu cầu ngành Công an phải quyết liệt xử lý tội phạm liên quan ma túy.

Về tiêu thụ nông sản cho nông dân, năm nay, xuất khẩu nông sản của đất nước vẫn là điểm sáng. Chủ trương của Đảng, Nhà nước là xây dựng những nhà máy chế biến chuyên sâu để gia tăng giá trị nông sản. TP Cần Thơ cũng tập trung phát triển theo định hướng này để nông dân có thu nhập cao hơn. Các cấp, các ngành đồng hành, hỗ trợ nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng sản lượng, chất lượng, giá trị hàng nông sản phục vụ xuất khẩu. Nông dân cần liên kết lại với nhau, thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã và liên kết với doanh nghiệp xây dựng chuỗi sản xuất nông sản nhằm ổn định đầu ra đối với những mặt hàng nông sản chủ lực của vùng.

Ghi nhận những khó khăn, hạn chế về hạ tầng giao thông ĐBSCL, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết, Chính phủ, các bộ, ngành đang khẩn trương khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm của vùng, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Ngoài ra, đồng chí còn thông tin, giải đáp những vấn đề cử tri quan tâm về giao thông nông thôn, khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, bảo vệ môi trường, phòng chống sạt lở…

Dịp này, đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng 42 phần quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

Tác giả: THANH TÂM

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP