Thể thao

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thăng hạng trên BXH FIFA

Theo trang Football Rankings, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục được thăng hạng trên BXH FIFA tháng 3, để dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Dù bảng xếp hạng (BXH) tháng 3 của FIFA vẫn chưa được công bố, nhưng đội tuyển Việt Nam và hầu hết các đội tuyển quốc gia trên thế giới đều không có lịch thi đấu quốc tế thời gian qua và chỉ tích luỹ điểm từ trước nên BXH sẽ không có nhiều biến động.

Theo tính toán của trang Football Rankings, đội tuyển Việt Nam sẽ tăng một bậc, từ hạng 99 lên hạng 98 so với tháng trước, với tổng điểm là 122.7, dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Với vị trí này, tuyển Việt Nam bỏ xa đội hạng nhì là Thái Lan với 1161 điểm (hạng 116, giảm một bậc) và Philippines với 1135 điểm (hạng 122, tăng hai bậc). Tính chung khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn duy trì thứ hạng 16.

Trong top 10 đội tuyển mạnh nhất thế giới, tuyển Bỉ, Pháp, Brazil, Croatia và Anh vẫn duy trì lần lượt 5 vị trí dẫn đầu như tháng trước. Trong khi đó, hai cựu vương của bóng đá thế giới là Đức và Italia đã không còn trụ lại trong top 10.

Vào tháng 4 tới, thứ hạng các đội tuyển sẽ có biến động khi phần lớn các đội tuyển trở lại thi đấu giao hữu quốc tế và vòng loại Euro 2020 từ cuối tháng này.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP