Thể thao

Đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lớn lọt vào top 100 thế giới

Chỉ cần thắng Jordan ở lượt trận cuối cùng thuộc vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ thăng tiến mạnh trên Bảng xếp hạng (BXH) FIFA và lọt vào top 100 thế giới. Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu của mình.

Top các đội dẫn đầu ở châu Á trên BXH FIFA tháng 3/2018. Ảnh chụp màn hình

Theo BXH FIFA tháng 3/2018 mới được công bố, đội tuyển Việt Nam bị tụt 1 hạng so với tháng 2, xuống vị trí 113 thế giới với 293 điểm. Nếu chỉ xét ở khu vực châu Á, thì đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang ở vị trí 16 châu Á. Ba đội hiện đang dẫn đầu châu Á là Iran (thứ hạng không đổi, 33 thế giới), Australia (tụt 1 hạng xuống 37 thế giới) và Nhật Bản (thứ hạng không đổi, 55 thế giới).

Xét về khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam vẫn là số 1 khu vực, sau đó là Philippines (tăng 1 hạng lên 122 thế giới, với 265 điểm) và kình địch Thái Lan (thứ hạng 129 thế giới, với 238 điểm). Bên cạnh đó, màn so tài giữa hai đội Việt Nam và Jordan vào ngày 27/3 tới đây sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thứ hạng của cả hai trên BXH FIFA tháng 4/2018.

Đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lọt vào top 100 thế giới. Ảnh: Dân Việt


Bởi nếu có thể giành chiến thắng trước Jordan, đội bóng đang xếp hạng 117 thế giới, thì theo cách tính của FIFA cho BXH tháng 4, đội tuyển Việt Nam sẽ được công thêm 108 điểm (từ 293 lên 401 điểm). Và với tổng điểm cao kỷ lục như vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có một bước nhảy vọt vô cùng ấn tượng trên BXH FIFA tháng 4, thậm chí là lọt vào top 80 thế giới.

Trước đây, HLV Park Hang Seo từng nói là sẽ đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào top 100 thế giới. Nên đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt với hơn để vị chiến lược gia người Hàn Quốc hiện thực hóa mục tiêu của mình và thậm chí là vươn lên thứ hạng cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Như vậy, nếu giành chiến thắng trước Jordan, đội tuyển Việt Nam vừa thăng tiến nhảy vọt trên BXH FIFA, lại vừa có lợi thế trong việc phân nhóm hạt giống để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng tại VCK Asian Cup 2019.

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Lao động Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP