Thể thao

Đội tuyển hạng 106 thế giới làm nên lịch sử ở Asian Cup

Tuyển Tajikistan giành quyền vào vòng 16 đội Asian Cup trong lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục cấp ĐTQG.

Tajikistan vỡ òa sau chiến thắng 2-1 trước Lebanon.

"Đây là lịch sử, lịch sử của nền bóng đá Tajikistan", HLV Petar Segrt nói sau chiến thắng 2-1 trước Lebanon hôm 22/1. Ba điểm có được ở lượt trận cuối bảng A giúp đại diện Trung Á có chiến thắng đầu tay trong các lần tham dự Asian Cup 2023, và cũng tiến vào vòng knock-out với vị trí nhì bảng.

"Chúng tôi thật sự không quan tâm đến đối thủ kế tiếp ở vòng trong", chiến lược gia người Croatia khẳng định. "Đội bóng của tôi và những người hâm mộ Tajikistan đang tận hưởng thành công này".

Trên bảng xếp hạng tháng 12/2023 của FIFA, Tajikistan xếp 106, nằm trong số những đội có vị trí thấp nhất châu Á tham dự Asian Cup. Họ chỉ có thứ hạng cao hơn Lebanon (107) và các đội Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay Hong Kong (Trung Quốc).

Tajikistan cũng là quốc gia duy nhất ở khu vực Trung Á chưa từng tham dự Asian Cup trước giải đấu năm nay. HLV trưởng của họ, Petar Segrt, cũng có bảng thành tích khiêm tốn. Trước khi nắm tuyển Tajikistan, HLV này dẫn dắt Afghanistan hay Maldives trong nửa thập niên qua.

Tajikistan có màn lội ngược dòng kịch tính trước Lebanon, khi bị đối thủ dẫn trước ở phút 48. Với lợi thế hơn người, đại diện Trung Á ghi hai bàn ở các phút 81 và 90+2 để kết thúc vòng bảng với 4 điểm, xếp thứ hai sau Qatar. Pha lập công ở trận đấu với Lebanon cũng là lần đầu tiên Tajikistan ghi bàn ở Asian Cup.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP