Pháp luật

Đối tượng h.i.ế.p d.â.m, cướp tài sản sa lưới sau 3 ngày trốn chạy

Lê Quốc Tuấn, 40 tuổi, trú tại xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - đối tượng gây ra vụ hiếp dâm, cướp tài sản tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bị bắt giữ.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn

Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ được Lê Quốc Tuấn sau 3 ngày bỏ trốn đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo điều tra ban đầu, tháng 12-2023, sau khi chấp hành xong án phạt tù về tội trộm cắp tài sản, Tuấn khai bị nhiễm bệnh HIV, nghiện ma tuý, không có chỗ ở nên từ Hà Tĩnh vào Đắk Lắk xin ở nhờ nhà chị ruột tại xã Ea Kao TP. Buôn Ma Thuột.

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 29-2, sau khi sử dụng ma túy đá thì Tuấn nảy sinh ý định hiếp dâm, chiếm đoạt tài sản của một người phụ nữ ở trên địa bàn xã Ea Kao.

Để thực hiện hành vi, Tuấn đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang nhằm tránh bị Công an nhận diện sau khi gây án.

Đến trưa cùng ngày, Tuấn mang theo 2 sợi dây dù, 1 con dao dài 40cm đi bộ sang nhà người phụ nữ.

Tại đây, thấy người phụ nữ ở một mình trong phòng khách, Tuấn liền đi đến kề dao vào cổ khống chế nạn nhân nằm xuống nhà để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau đó, Tuấn dùng 2 sợi dây dù trói tay, chân nạn nhân. Đồng thời, lấy cuộn băng keo dán bịt miệng để nạn nhân không la hét được.

Lúc này, Tuấn thấy trên cổ nạn nhân có đeo 1 sợi dây chuyền vàng nên đã dùng tay giật đứt sợi dây chuyền.

Quá trình Tuấn khống chế để thực hiện hành vi thú tính thì bị nạn nhân chống cự quyết liệt. Trong lúc giằng co, nạn nhân bị lưỡi dao cứa vào ngón tay cái gây thương tích chảy máu.

Một lúc sau, khi chưa thực hiện được hành vi đồi bại thì nạn nhân đã cởi được băng keo và khóc, la hét lớn. Do lo sợ bị phát hiện nên Tuấn vội cầm sợi dây chuyền vàng cùng hung khí bỏ chạy thoát thân.

Sợi dây chuyền đối tượng đem đến một tiệm vàng ở phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột bán được 11 triệu đồng.

Trên đường tẩu thoát, Tuấn còn đột nhập nhà trọ của sinh viên, ở phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, trộm cắp một chiếc laptop. Sau đó, đón xe khách bỏ trốn đến tỉnh Trà Vinh và tiếp tục trốn đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Với quyết tâm truy bắt đối tượng gây án đến cùng, một tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng được cử đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đến 23 giờ ngày 3-3, các trinh sát đã bắt giữ thành công Lê Quốc Tuấn, khi đối tượng này đến thuê nhà nghỉ ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Quốc Tuấn từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma tuý từ nhiều năm nay.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP