Thể thao

Đối thủ của Olympic Việt Nam có ''nhân tố bí ẩn'' tại ASIAD 19

Đối thủ của Olympic Việt Nam, đội Mông Cổ, có một gương mặt đặc biệt tại ASIAD 19, đó là cựu cầu thủ U19 Đan Mạch - Filip Andersen.

Tại môn bóng đá nam của ASIAD 19, Olympic Mông Cổ là một trong những đối thủ của Olympic Việt Nam, bên cạnh Saudi Arabia và Iran. Theo đánh giá từ giới chuyên môn, Olympic Mông Cổ yếu nhất bảng đấu này và các đội bóng khác sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng trước đại diện Bắc Á.

Filip Andersen ăn mừng sau khi ghi bàn cho U23 Mông Cổ. (Ảnh: MFF).

Tuy nhiên, bóng đá Mông Cổ đang có những sự tiến bộ lớn thời gian qua và sẽ không dễ để bất cứ đội nào có thể thắng đậm Mông Cổ lúc này. Tại vòng loại U23 châu Á 2024 vừa kết thúc, Mông Cổ đã có trận hòa ấn tượng 1-1 trước Lebanon. Họ cũng dẫn trước U23 Saudi Arabia 1-0, trước khi thất bại chung cuộc 1-3 và chỉ thất bại sít sao 1-2 trước Campuchia.

Sự tiến bộ của bóng đá Mông Cổ đến từ sự đóng góp của HLV người Nhật Bản - Ichiro Otsuka. Nhà cầm quân này cũng giống như HLV Troussier của bóng đá Việt Nam khi cùng lúc dẫn dắt của ĐTQG lẫn đội U23. Ngay từ khi tiếp quản công việc năm 2021, ông Ichiro Otsuka đã chủ trương kêu gọi những cầu thủ có gốc Mông Cổ đang thi đấu ở nước ngoài trở về phục vụ ĐTQG.

Ở thành phần U23 Mông Cổ dự vòng loại U23 châu Á 2024 có 2 thành viên thi đấu ở nước ngoài là Filip Andersen và Tsogtbayar Batbayar. Trong đó, Andersen khoác áo FC Slavia Karlovy Vary ở Giải hạng 3 CH Séc là một cầu thủ có hồ sơ rất thú vị.

Filip Andersen (số 15) đứng cạnh Rasmus Højlund (số 10) trong trận đấu của U19 Đan Mạch năm 2021. (Ảnh: DBU).

Filip Andersen sinh năm 2003, anh có bố là người Đan Mạch và mẹ là người Mông Cổ. Cầu thủ này sinh ra ở Đan Mạch, tập luyện và chơi bóng ở lứa trẻ cho một số CLB danh tiếng của Đan Mạch như Brøndby hay Karlslunde.

Năm 2021, Andersen được triệu tập lên U19 Đan Mạch thi đấu vòng loại U19 châu Âu 2022. Ở giải đấu này, Andersen đã có 3 trận được ra sân, sát cánh cùng Rasmus Højlund, tiền đạo đang thuộc biên chế MU.

Thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng Andersen thường xuyên lên tham gia tấn công với chiều cao 1m84. Tại vòng loại U23 châu Á 2024, cầu thủ này đã ghi 1 bàn thắng cho Mông Cổ. Đây sẽ là gương mặt Olympic Việt Nam cần đặc biệt quan tâm trong trận mở màn ASIAD 19 gặp Mông Cổ ngày 19/9 tới.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP