Pháp luật

Đòi "hôn CSGT đến chết", người phụ nữ ở Thanh Hóa lĩnh 20 tháng tù

Ngân "gà", người phụ nữ chửi bới, lăng mạ, đụng chạm thân thể và đòi "hôn CSGT đến chết" gây bất bình dư luận xã hội ở Thanh Hóa đã bị tòa tuyên án 20 tháng tù giam

Sáng 30-5, tại TAND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên xét xử công khai đối với bị cáo Nguyễn Thị Ngân (tên thường gọi là Ngân "gà"; SN 1979; ngụ phố 1, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước) về tội "Chống người thi hành công vụ" và tội "Cố ý gây thương tích".

Quang cảnh phiên xét xử Nguyễn Thị Ngân sáng nay 30-5. Ảnh: T.Tuấn

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ 20 phút ngày 16-2-2023, Tổ công tác CSGT-TT, Công an huyện Bá Thước đang làm nhiệm vụ tại Km95+100, Quốc lộ 217 (thị trấn Cành Nàng) thì phát hiện Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1998; ngụ thị trấn Cành Nàng) điều khiển xe máy BKS 34B5-005.91 không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông.

Xôn xao clip người phụ nữ bị còng tay lăng mạ, đụng chạm thân thể vào CSGT
Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, thông báo lỗi và lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định. Quá trình đại úy Bùi Tuấn Quý (Tổ trưởng) lập biên bản, Ngân "gà" (mẹ chồng của Lan) đến xin tổ công tác không lập biên bản nhưng không được chấp nhận.

Sau đó, Ngân đã có hành vi dùng tay túm, giật tờ biên bản mà tổ công tác đang lập làm tờ biên bản bị nhàu để cản trở việc lập biên bản. Tiếp đến, Ngân dùng tay tát một cái vào mặt đại úy Quý, đồng thời có lời nói lăng mạ, chửi bới, xúc phạm ông Quý và tổ công tác rồi tự vạch áo vu khống công an sàm sỡ.

Nguyễn Thị Ngân tại tòa. Ảnh: T.Tuấn

Mặc dù Tổ công tác đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu dừng các hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng Ngân không những không chấp hành mà còn liên tiếp chửi bới, lăng mạ, cố tình đụng chạm thân thể vào CSGT, đánh một chiến sĩ công an bị thương nên buộc Tổ Công tác khống chế, còng tay.

Sau khi bị khống chế, Ngân tiếp tục có lời nói dung tục, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm tổ công tác CSGT và còn đòi "hôn CSGT đến chết", buộc Công an huyện Bá Thước phải bắt tạm giam, điều tra người phụ nữ này với 2 tội danh trên.

Tại phiên xét xử sáng nay, Nguyễn Thị Ngân đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đòi hôn CSGT đến chết, người phụ nữ ở Thanh Hóa lĩnh 20 tháng tù - Ảnh 4.
Hình ảnh Ngân "gà" đụng chạm thân thể, đòi hôn CSGT đến chết trước đó. Ảnh cắt từ clip

Căn cứ các quy định và diễn biến phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Bá Thước đã tuyên phạt người phụ nữ này 13 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ" và 7 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích"; tổng hình phạt 20 tháng tù giam.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP