Kinh tế

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư về nông nghiệp tại Nghệ An

Sáng nay (14/12), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác cơ quan hợp tác quốc tế nhật Bản và doanh nghiệp vùng Kyushu trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc 3 ngày của đoàn tại nghệ An, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện một số Sở, ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc.


Tại buổi làm việc Đồng chí Đinh Viết Hồng đã giới thiệu với đoàn công tác Nhật Bản tổng quan về tiềm năng phát triển nông nghiệp của Nghệ An. Theo đó 7 lĩnh vực nông nghiệp mà nghệ an có thế mạnh bao gồm: diện tích đất nông nghiệp hơn 1,2 triệu ha, quy hoạch diện tích cây lương thực và cây công nghiệp đạt 90 ngàn ha, tổng sản lượng cây có hạt đạt gần 1 tấn/ năm; tổng đàn gia súc, gia cầm gần 2.600 ngàn con; diện tích nuôi trồng thủy hải sản 25 ngàn ha, tổng sản lượng đạt 150 – 160 ngàn tấn/năm.

Đoàn công tác Nhật Bản tham gia hội thảo giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An.

Các sản phẩm đặc trưng địa phương trực tiếp giới thiệu đến đoàn công tác.

Là tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, sở hữu cảng biển, cửa khẩu, cảng hàng không quốc tế. Những năm qua Nghệ An có lợi thế để khai thác, trồng, chế biến dược phẩm, dược liệu, cây công nghiệp là thế mạnh để đầu tư chăm sóc, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp.

Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Nghệ An.


Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã bày tỏ sự quan tâm đến các điều kiện tự nhiên, triển vọng trong chăn nuôi, trồng trọt, chế biến của Nghệ An và đã nhận được sự giải đáp chi tiết từ phía đại diện các Sở, ban ngành.

Đồng chí Đinh Viết Hồng khẳng định phía tỉnh Nghệ An sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Nghệ An.


Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác các doanh nghiệp Nhật Bản đối với tỉnh, phía Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư thuận lợi vào Nghệ An, nâng tầm quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp.

Tác giả bài viết: Trần Lịch - Phạm Gái

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP