Thế giới

Đoàn Thị Hương đối mặt phiên tòa dài hơi

Hai phụ nữ bị cáo buộc giết chết ông Kim Jong-nam, người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sẽ có mặt tại một tòa án của Malaysia vào ngày 2-10 tới.

Reuters hôm 28-9 cho biết 2 nữ bị cáo gồm Siti Aisyah (người Indonesia), 25 tuổi và Đoàn Thị Hương (người Việt Nam), 28 tuổi, dự kiến xuất hiện tại Tòa án tối cao Shah Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur – Malaysia vào ngày 2-10. Phiên tòa sẽ kéo dài cho tới ngày 30-11.

Công tố viên trưởng Muhamad Iskandar Ahmad từ chối bình luận về chi tiết vụ án mà chỉ nói rằng khoảng 30-40 nhân chứng - bao gồm 10 chuyên gia - sẽ tới làm chứng.

Luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh, cho biết họ đang nắm trong tay một số bằng chứng đáng tin cậy và cam kết bào chữa cho cô bằng hết khả năng. "Họ sẽ tiếp tục khẳng định sự vô tội của mình" - ông Hisyam nói.

Hai nghi phạm Siti Aisyah (phải) và Đoàn Thị Hương. Ảnh: REUTERS

Riêng luật sư của bị cáo Siti Aisyah, ông Gooi Soon Seng, không trả lời thư điện tử do truyền thông gửi đến. Trước đó, ông Gooi cho hay sự có mặt của các nghi phạm còn lại trong vụ án sẽ làm thay đổi tình hình.

"Chúng tôi tin 4 nghi phạm chính là 4 người Triều Tiên đã rời khỏi Malaysia. Nếu chúng ta bắt được họ, mọi thứ sẽ rõ ràng như ánh sáng ban ngày" - ông Gooi phát biểu tại một cuộc họp báo hồi tháng 7.

Trước đó, Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị cáo buộc giết chết người được cho là ông Kim Jong-nam ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày 13-2 bằng chất độc thần kinh VX - loại hóa chất được xem là vũ khí hủy diệt hàng loạt. Nạn nhân tử vong khoảng 20 phút sau khi bị tấn công.

Hai nữ nghi phạm - có thể phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội - nói rằng họ bị lừa tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp xung quanh vụ án, bao gồm nghi vấn làm thế nào các nghi phạm tuồn được chất độc VX vào sân bay để giết ông Kim nhưng không làm hại đến người khác.

Hàn Quốc sau đó cho rằng Triều Tiên đứng sau vụ giết người nhưng Bình Nhưỡng phủ nhận. Sự cố cũng làm cho quan hệ ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia căng thẳng khi 2 nước trục xuất đại sứ của nhau.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP