Giải trí

Đỗ Mỹ Linh ‘đốn tim’ fan với phần thi hùng biện bằng tiếng Anh lưu loát ở Miss World

Chỉ với 2 phút, Đỗ Mỹ Linh khiến người xem không khỏi tự hào khi nói về con người và đất nước Việt Nam.

Sau loạt phần thi phụ như Tài năng, Top Model, Dances of the world,… BTC Miss World chính thức công bố phần thi mang tên Head to head challenge (Thử thách đối đầu). Đây cũng là phần thi được nhiều người mong đợi và sau phần thi này 40 thí sinh ấn tượng nhất mới có cơ hội lọt top 40 Miss World.

Head to head challenge là vòng thi mới nằm trong khuôn khổ thể lệ cuộc thi năm nay được diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau. Mỗi thí sinh trong từng nhóm sẽ thuyết trình ngắn bằng tiếng Anh trong thời lượng 2 phút.

Clip: Đỗ Mỹ Linh thuyết trình bằng tiếng Anh lưu loát nói về con người và đất nước Việt Nam đầy xúc động

Thuộc nhóm thứ 18, Đỗ Mỹ Linh “so kè” cùng các đại diện đến từ Wales, Nam Sudan, Zimbabwe, Belize và Tây Ban Nha. Đại diện Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát cùng phong thái tự tin. Đặc biệt, phần thuyết trình xoay quanh con người Việt Nam của Mỹ Linh khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Phần thuyết trình của Mỹ Linh trong clip:

Phần thuyết trình về đất nước con người:

Hiện tại, tôi là Đại sứ của Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Có thể đây là lần đầu tiên mọi người nghe về chất độc da cam. Nó là loại hoá chất làm diệt cỏ và rụng lá, được biết tới rộng rãi khi sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Rất nhiều năm đã trôi qua nhưng hậu quả vẫn để lại. Hàng ngàn trẻ em Việt Nam thuộc nhiều thế hệ lớn lên với rất nhiều bệnh tật và khiếm khuyết vì thứ hoá chất độc hại này. Họ là những người sống trong hoà bình nhưng lại phải chịu đựng nỗi đau chiến tranh.

Với tư cách là một đại sứ, tôi không chỉ có trách nhiệm giúp đỡ và hỗ trợ các nạn nhân cũng như gia đình họ mà còn nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề này. Dựa vào đó tôi có thể kêu gọi quyên góp từ công chúng để đến với nhiều nạn nhân hơn và giúp họ có cuộc sống tốt đẹp.

2. Câu hỏi: Hãy kể về khoảnh khắc mà bạn tự hào về đất nước mình?

Năm ngoái tôi đã tham gia một nhóm thiện nguyện để giúp đỡ những người dân miền Trung của Việt Nam sau cơn bão lũ. Tôi thấy những hậu quả mà thiên nhiên để lại, phá huỷ đất nước tôi. Rất nhiều người chết và mất tích. Họ mất nhà, mất người thân, mất tất cả những gì mình có. Nhưng tôi cũng thấy người Việt Nam mạnh mẽ thế nào, cách họ quyết tâm vượt qua sự tàn phá.

Khoảnh khắc tôi thấy một người già vừa trải qua sự mất mát lớn lao nhưng trong đôi mắt vẫn còn tràn đầy niềm hy vọng, tôi đã oà khóc. Đó không chỉ đơn thuần là cảm xúc mà vì tôi nhận thấy mọi chuyện sẽ ổn thôi và không gì có thể khiến người Việt Nam gục ngã. Tôi rất tự hào về đất nước và con người của tôi.

Tác giả: Huỳnh Như

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP