Thể thao

Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo về thành viên ban cán sự của đội tuyển Việt Nam dưới thời của HLV Kim Sang-sik.

Theo đó, ba cầu thủ được tín nhiệm bầu vào ban cán sự đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tháng 6/2024 gồm tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) làm đội trưởng, hai đội phó là tiền đạo Tiến Linh (Bình Dương) và Bùi Hoàng Việt Anh (CAHN).

Đây không phải lần đầu tiên Hùng Dũng được lựa chọn mang băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Trước đó, dưới thời HLV Troussier, Hùng Dũng cũng nhận được sự tin tưởng bởi chuyên môn tốt cùng nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn.

Trước đó, trả lời phỏng vấn của truyền thông trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, Hùng Dũng đã khẳng định, các cầu thủ đều kỳ vọng vào tân HLV trưởng Kim Sang-sik.

"Thầy có nhiều kinh nghiệm ở các giải trong nước ở Hàn Quốc, dẫn dắt CLB thi đấu ở K-League hay AFC Champions League. Hy vọng kinh nghiệm của thầy sẽ giúp các cầu thủ phát triển” - Đỗ Hùng Dũng nói.

Theo nhận định của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, so với những đợt tập trung trước, tính cạnh tranh ở lần tập trung đội tuyển này cao hơn khi cơ hội cho các cầu thủ bằng nhau dù là cầu thủ cũ hay mới.

"Ai tuân thủ chiến thuật, có phong độ cao sẽ được HLV tin tưởng. Cơ hội dành cho tất cả các cầu thủ. Cá nhân tôi cùng toàn đội sẽ cố gắng, dù cơ hội nhỏ nhưng vẫn quyết tâm giành điểm trước Iraq trên sân khách. Đặc biệt, trận đấu sắp tới trên sân nhà trước Philippines, đội tuyển cố gắng có một trận đấu đẹp, giành chiến thắng để tặng người hâm mộ” - Đỗ Hùng Dũng chia sẻ thêm.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện ở sân của VFF để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Philippines. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 6/6 trên SVĐQG Mỹ Đình.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP