Pháp luật

Điều tra vụ 2 nữ sinh dùng ma túy trước khi bị tai nạn

Trưa 20.7, đại tá Phạm Thế Tùng, Phó giám đốc Công an tỉnh - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT tỉnh Hưng Yên, cho biết nguyên nhân cái chết của 2 nữ sinh tại Hưng Yên là do tai nạn và nạn nhân đã sử dụng chất kích thích trước khi bị nạn.

Lực lượng chức năng giám định hiện trường trưa 20.6. ẢNH: THÀNH CHUNG

Sáng cùng ngày, Công an H.Yên Mỹ (Hưng Yên) thông báo kết quả giám định pháp y cho gia đình 2 nữ sinh Lê Thị N. (14 tuổi, trú xã Thanh Long, H.Yên Mỹ) và Nguyễn Thị T. (12 tuổi, trú xã Hoàn Long, H.Yên Mỹ) tử vong tối 19.6 ở xã Hoàn Long. Theo đó, từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, kết quả khám nghiệm pháp y và trích xuất camera giám sát, cơ quan công an khẳng định nguyên nhân gây ra cái chết của 2 nữ sinh trên là tai nạn giao thông.

Diễn biến sự việc như sau: Chiều tối 19.6, Nguyễn Thị H. (15 tuổi, trú thôn Đại Hạnh, xã Hoàn Long) tổ chức sinh nhật tại nhà, mời 18 người bạn đến tham dự, trong đó có N. và T. Cả nhóm có sử dụng rượu bia. Đến 21 giờ 52 phút, N. điều khiển xe mô tô BS 36M1-019.15 của Vũ Tuấn Anh (20 tuổi, trú thôn Đại Hạnh, xã Hoàn Long, H.Yên Mỹ) chở T. đi lấy chìa khóa xe đạp điện và gặp tai nạn tại dốc cầu vượt Yên Phú (xã Yên Phú). Xe N. điều khiển va chạm rất mạnh vào dải tôn phân cách ở lề đường bên trái hướng đi, làm cả hai văng ra, va đập vào dải tôn rồi ngã xuống đường. Bản kết luận giám định ngày 24.6.2018 của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận T. và N. chết do chấn thương ngực, chấn thương sọ, hàm mặt, vỡ rách cuống tim, đa chấn thương, mất máu cấp. Trong mẫu máu của 2 nạn nhân có tìm thấy chất ma túy MDMA, methamphetamine và ethanol nồng độ vượt ngưỡng cho phép. Cơ quan điều tra cho biết sẽ tiếp tục điều tra việc N. và T. sử dụng ma túy cũng như việc Vũ Tuấn Anh giao xe máy cho N. là người chưa đủ tuổi điều khiển.

Trước đó, tại thời điểm thi thể 2 nữ sinh được phát hiện trong đêm với nhiều vết thương, đã có nhiều đồn đoán về nguyên nhân cái chết, có cả việc bị truy sát. Sau khi khám nghiệm tử thi, ngày 20.6, tức 1 ngày sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. Theo cơ quan điều tra, “do bị một số đối tượng kích động”, ngay tối hôm đó, gia đình và người thân đã đưa xe chở thi thể 2 nạn nhân đến trước cổng Công an H.Yên Mỹ và khu vực trạm thu phí trên QL5, gây mất an ninh trật tự và ách tắc giao thông kéo dài trên đường 381 và QL5 từ 17 giờ 30 ngày 20.6 đến 6 giờ ngày 21.6. Mặc dù được chính quyền địa phương và lực lượng công an tích cực tuyên truyền vận động, thuyết phục, đối thoại nhưng 2 gia đình vẫn không đưa thi thể các nạn nhân về nhà mai táng.

“Các đối tượng đã kích động, hô hào mọi người giữ quan tài, không cho lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân về cơ sở y tế để khám nghiệm; một số đối tượng còn quay video, phát trực tiếp lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương”, thông báo của Công an tỉnh Hưng Yên nêu và cho biết ngày 30.6, Công an H.Văn Lâm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tác giả: Vũ Hân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP