Thế giới

Điều tra loạt vụ tông xe khiến 3 người chết ở Nottingham

Cảnh sát Anh đã bắt giữ nghi phạm liên quan đến loạt vụ đâm xe khiến 3 người chết và 3 người bị thương tại thành phố Nottingham.

Hiện trường vụ đâm 2 người trên phố Ilkeston. Ảnh: Daily Mirror.

Sau khoảng 4h ngày 13/6, cảnh sát Nottinghamshire nhận tin báo về vụ đâm xe khiến 2 người thiệt mạng trên phố Ilkeston, trung tâm thành phố Nottingham, miền Trung nước Anh. Các nạn nhân được xác định là 2 sinh viên Đại học Nottingham, bị đâm khi đang trên đường trở về ký túc xá.

Sau đó, họ tiếp tục được báo cáo về vụ tai nạn khác ở phố Milton, nơi chiếc xe tải cố tình cán qua 3 người. Cả ba đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó một người trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau đó, cảnh sát tìm thấy người khác bị đâm chết trên phố Magdala, gần Ilkeston. Các vụ đâm xe đều xảy ra ở thành phố Nottingham.

Theo thông tin ban đầu, cả ba vụ việc đều do người đàn ông điều khiển chiếc xe tải màu trắng gây ra. Cảnh sát chưa công bố động cơ gây án và đang tích cực điều tra vụ việc.

Một số con phố ở trung tâm thành phố Nottingham bị phong tỏa. Ảnh: Nottingham Post/BPM Media.

Cảnh sát trưởng Nottinghamshire Kate Meynell cho biết các vụ việc có liên quan đến nhau. “Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của cuộc điều tra và cần phải xác định động cơ đằng sau các cuộc tấn công này. Chúng tôi sẽ cập nhật cho công chúng ngay khi có thể. Chúng tôi đang làm việc với Cảnh sát Chống Khủng bố để xác minh sự thật”, bà Meynell nói.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm là người đàn ông 31 tuổi. Họ tin ông ta là người duy nhất đứng sau các vụ đâm xe.

Nhân chứng giấu tên nói với BBC, khi nghe thấy tiếng thét kinh hoàng, anh nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy người đàn ông mặc đồ đen, đội mũ trùm đầu, đeo ba lô cố gắng đâm vào người đàn ông rồi một người phụ nữ. Tất cả xảy ra trong vòng 5-6 phút, sau đó nghi phạm tấn công đi bộ lên đường Ilkeston về phía trung tâm, bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra.

Nhân chứng Lynn Haggitt nói cô cảm thấy run sợ sau khi chứng kiến chiếc xe tải màu trắng đâm vào 2 người trên đường đi làm.

Một số tuyến đường bị phong tỏa và các dịch vụ giao thông công cộng bị đình chỉ ở trung tâm thành phố Nottingham vào chiều 13/6 để phục vụ quá trình điều tra.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: lifestyle.zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP