Tin địa phương

Điều tra đấu giá thuê mặt bằng tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ yêu cầu định giá tài sản liên quan vụ đấu giá thuê mặt bằng tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ để phục vụ điều tra.

Điều tra bất thường trong đấu giá thuê mặt bằng tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngày 9-2, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đang thụ lý đơn tố giác tội phạm trong đấu giá thuê mặt bằng tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ.

Nội dung tố giác thể hiện, đợt đấu giá lần đầu, số tiền trúng đấu giá lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng sau khi đấu giá lại thì chỉ còn vài chục triệu đồng.

Đơn tố giác cho rằng có dấu hiệu đại diện các doanh nghiệp tham gia đấu giá thỏa thuận với nhau để một bên thắng đấu giá, còn bên kia hưởng lợi từ bên thắng.

Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã yêu cầu Hội đồng giám định tài sản trong tố tụng hình sự định giá tài sản nhằm phục vụ công tác điều tra.

Nội dung tố giác có liên quan đến một số công ty như T.Đ. Năm 2016, công ty này trúng đấu giá thuê mặt bằng kinh doanh siêu thị trong Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ với giá 41 triệu đồng/tháng. Thời hạn thuê 3 năm.

Hết hợp đồng, bệnh viện gia hạn hợp đồng với Công ty T.Đ. thêm 12 tháng, kể từ ngày 20-4-2019. Giá thuê là 50 triệu đồng/tháng.

Sau đó, bệnh viện tiếp tục gia hạn cho công ty này thuê bằng phụ lục hợp đồng. Thời gian thuê 5 tháng, từ ngày 20-4-2020 đến 19-9-2020 với giá 42,5 triệu đồng/tháng, từ 20-9-2020 đến 19-1-2021 với giá 50 triệu đồng/tháng.

Qua xác minh, tháng 5-2020 Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ họp, thông qua đề án về sử dụng tài sản công, trong đó có cho thuê quyền khai thác siêu thị trong bệnh viện.

Sau đó bệnh viện làm tờ trình gửi Sở Y tế TP Cần Thơ xem xét. Sở Y tế TP Cần Thơ có tờ trình gửi Sở Tài chính và UBND TP Cần Thơ xem xét và được phê duyệt.

Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ thuê Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP Cần Thơ tổ chức đấu giá cho thuê mặt bằng khai thác trong bệnh viện, mức giá khởi điểm là 40 triệu đồng/tháng.

Ba công ty tham gia đấu giá gồm T.Đ., Đ.T. và SG Co.op. Bệnh viện thấy ba công ty nói trên không đủ điều kiện, tiêu chí nên làm lại đề án khác trình các cấp thẩm quyền phê duyệt, chỉnh sửa, giá thuê vẫn giữ như cũ.

Tháng 12-2020, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP Cần Thơ niêm yết thông báo bán đấu giá tài sản cho thuê quyền khai thác siêu thị trong bệnh viện. Lúc này có bốn công ty tham gia và đạt yêu cầu là C.H., T.Đ., Đ.T. và SG Co.op.

Tháng 1-2021, phiên đấu giá được mở, kết quả Công ty T.Đ. thắng với giá 312 triệu đồng, nhưng công ty này không ký hợp đồng nên kết quả đấu giá bị hủy và mất tiền cọc 288 triệu đồng.

Trung tâm dịch vụ đấu giá TP Cần Thơ tổ chức đấu giá lại ngày 5-3-2021. Công ty C.H. đấu giá ba vòng và dừng ở mức 46 triệu đồng. Cuối cùng, Công ty T.Đ. trúng thầu với giá 48 triệu đồng.

Tác giả: Chí Hạnh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP