Du lịch

Điều mà du khách không thể không biết trong lần đầu tiên đặt chân đến Ấn Độ

Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi đến Ấn Độ.

1. Lấy Visa điện tử

Du khách đến từ các quốc gia khác ngoài Nepal và Bhutan phải nộp đơn xin (và có được) visa du lịch trước khi đến Ấn Độ. Bạn có thể nộp đơn điện tử thông qua cổng web Visa điện tử của chính phủ. Người nộp đơn hoàn tất quy trình ít nhất 4 ngày trước khi đi du lịch, nhưng vì quy trình đó (có giá hơn 2,3 triệu đồng cho mỗi khách du lịch) có thể mất đến hai tuần, bạn nên tránh xa đăng ký visa sát ngày khởi hành. Đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn có 2 trang trống có dấu của các quan chức và có hiệu lực trong ít nhất sáu tháng (nghĩa là thời gian lưu trú tối đa mà visa sẽ cấp cho bạn).

2. Nói chuyện với bác sĩ của bạn

Bạn nên tìm hiểu xem mình đã tiêm các mũi tiêm thông thường và hãy tiêm vắc-xintrước khi đi nước ngoài. Bạn rất dễ mắc bệnh viêm gan A và thương hàn, vì hai căn bệnh này có thể bị lây nhiễm qua thực phẩm và nước bị ô nhiễm ở Ấn Độ. Tùy thuộc vào các khu vực bạn sẽ đến, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay bác sĩ có thể đề xuất tiêm vắc-xin bổ sung cho bạn. Họ cũng có thể cho bạn danh sách đồ đóng gói cá nhân, có thể bao gồm bất cứ thứ gì, từ thuốc kháng sinh theo toa đến thuốc kháng axit không kê đơn và thuốc trị tiêu chảy.

3. Uống nước đóng chai

Bạn rất dễ bị rối loạn tiêu hóa hay các loại bệnh khác khi uống nước từ vòi nước hoặc ở giếng. Tốt nhất, bạn nên dùng đồ uống đóng chai hoặc đóng hộp, cà phê hoặc trà nóng và sữa tiệt trùng.

4. Mang tiền mặt

Mặc dù có nhiều nơi chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (có phí giao dịch nước ngoài), nhưng tiền mặt vẫn là "vua" ở Ấn Độ. Bạn sẽ cần đến tiền mặt khi ở các khu vực xa xôi, mặc cả khi mua đồ ở chợ và đi lại.

5. Chuẩn bị đối mặt với ô nhiễm

Chất lượng không khí là một mối quan tâm đáng kể. Và Ấn Độ là một trong những nơi có các thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới. Bạn nên hạn chế ra ngoài trời vào buổi sáng và buổi tối, khi độc tính trong không khí có xu hướng tăng đột biến. Ngoài ra, bạn hãy m mua mặt nạ chống ô nhiễm thích hợp.

6. Dành thời gian đi tham quan

Delhi, Agra và Jaipur được gọi là Tam giác vàng của Ấn Độ. Ba nơi này đều sở hữu các địa điểm ngoạn mục. Ba nơi này đều cách nhau hơn 200 km. Đến khu tam giác vàng, bạn sẽ được thăm viếng các điểm hành hương và khám phá những công trình kiến trúc tráng lệ.

7. Giao thông ở Ấn Độ

Hệ thống giao thông của Ấn Độ đang cố gắng để theo kịp tốc độ tăng trưởng bùng nổ. Và tại các đô thị như Delhi, Mumbai, Bangalore và Kolkata giao thông khá đông đúc. Nếu bạn phải tới một địa điểm cụ thể vào một giờ cụ thể, bạn hãy xem xét thời gian di chuyển dự kiến.

8. Mang đồ nhẹ nhàng

Tại Taj Mahal, du khách được phép mang theo một chai nước, máy ảnh, điện thoại di động,… Khi tới các khách sạn ở các thành phố lớn, đồ đạc của bạn sẽ phải đi qua máy dò kim loại và máy quét tia X. Hành lý chỉ được giới hạn trong 15kg. Bạn nên dành thời gian để kiểm tra lại đồ đạc trước khi khởi hành đến Ấn Độ và khi bạn lên kế hoạch tham gia các hoạt động.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP