Thế giới

Điệp viên tử vong bên ngoài Đại sứ quán Nga ở Berlin

Truyền thông Đức đưa tin nhà ngoại giao Nga được tìm thấy tử vong bên ngoài đại sứ quán nước này ở thủ đô Berlin, Đức là điệp viên của cơ quan tình báo.

Tờ Der Spiegel của Đức hôm 5/11 đưa tin cảnh sát tìm thấy thi thể của một nhà ngoại giao Nga bên ngoài đại sứ quán nước này tại thủ đô Berlin vào ngày 19/10. Người đàn ông 35 tuổi được cho là bị rơi từ trên cửa sổ của cơ quan ngoại giao xuống đất.

Cơ quan an ninh Đức cho rằng người này có thể là điệp viên của Tổng cục An ninh Liên bang (FSB) - cơ quan tình báo và thi hành luật của Nga.

Các nguồn tin cho hay cảnh sát hiện không xác định được nguyên nhân cái chết. Phía Đại sứ quán Nga từ chối cho phép khám nghiệm tử thi, đồng thời không đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến "vụ việc bi thảm bởi lý do đạo đức".

Một sĩ quan cảnh sát đứng trước Đại sứ quán Nga ở Berlin. Ảnh: AFP.

"Tất cả thủ tục liên quan đến việc hồi hương thi thể của nhà ngoại giao đã được giải quyết nhanh chóng với cơ quan thực thi pháp luật và y tế có trách nhiệm của Đức theo các thông lệ được đưa ra", Reuters trích tuyên bố của đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao Đức xác nhận có nhân viên ngoại giao Nga tử vong, tuy nhiên không cung cấp thêm thông tin liên quan.

Liên quan tới danh tính của người này, Der Spiegel không nêu tên của nhà ngoại giao, nhưng cho rằng ông là bí thư thứ hai tại Đại sứ quán Nga. Ông cũng được cho là có quan hệ họ hàng với một sĩ quan cấp cao trong bộ phận chống khủng bố của FSB.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP