Xã hội

Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Ngày 25/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh năm 2017, với mục tiêu đánh giá khả năng chuẩn bị, ứng phó và khắc phục hậu quả của sự cố bức xạ và hạt nhân...

Huế diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Buổi diễn tập có sự tham gia của ông Nguyễn Tuấn Khải- Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ Khoa học và Công nghệ), ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh Kom Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam, TP Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình...; các đơn vị hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ hạt nhân và ứng phó sự cố ở Trung ương và địa phương...

Tại buổi diễn tập, tình huống sự cố giả định là cơ sở tiến hành công việc bức xạ sau quá trình sử dụng đã chuyển nguồn phóng xạ về kho lưu giữ. Do không được quản lý an toàn, an ninh một cách đầy đủ nên nguồn phóng xạ đã bị mất. Kịch bản này được xây dựng phù hợp với nguy cơ sự cố bức xạ và hạt nhân thực tế trên địa bàn tỉnh.

Sau một thời gian tổ chức diễn tập, buổi diễn tập đã thực hiện thành công theo kịch bản, đúng mục đích, nhanh chóng, kịp thời, an toàn và được quản lý, kiểm soát, phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan.

Sử dụng trang thiết bị ứng phó với sự cố

Ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017 đã đánh giá cao kết quả đợt diễn tập lần này, đồng thời cũng chỉ đạo toàn bộ các lực lượng có liên quan của tỉnh tiếp tục rút kinh nghiệm và luôn trong tư thế sẵn sàng trong công tác ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn trong thời gian tới.

Kết thúc buổi diễn tập, Sở Khoa học và Công nghệ đã khen thưởng cho 5 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP