Du lịch

Điểm vui chơi mọc “chui” giữa rừng phòng hộ ở Quảng Bình

Dù chưa được cấp phép nhưng một đơn vị khai thác du lịch đã tự ý dựng lên nhiều sạp gỗ, lán trại, nhà bếp giữa suối Chà Cùng để nấu nướng và cho du khách thuê với các mức giá khác nhau. Đáng chú ý, ở đây du khách còn nhiều trò chơi mạo hiểm như trượt máng, ngồi xích đu hay đu dây rồi thả trên cao xuống nước mà không có đồ bảo hộ...

Nhiều sạp gỗ được dựng lên tại khu vực suối Chà Cùng để phục vụ du khách.

Điểm vui chơi trái phép mọc “chui” giữa rừng phòng hộ được nói đến nằm ở khu vực suối Chà Cùng thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình – là xã biên giới, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, suối Chà Cùng thu hút khá đông du khách đến đây để vui chơi, nghỉ dưỡng. Để phục vụ du khách vào vui chơi tại khu vực suối, đơn vị khai thác du lịch đã mở một con đường lớn, phát quang cây cối và làm cầu gỗ bắc ngang suối để dẫn vào.

Bên trong khu vực suối Chà Cùng, các dịch vụ như ăn uống, thuê sạp ngồi được báo giá trên một tấm biển quảng cáo. Cụ thể, mẹt ăn trưa có giá 1 triệu đồng, sạp ngồi chơi thường là 200 nghìn đồng, sạp vip là 300 nghìn đồng kèm nhiều mức giá món ăn, đồ uống khác...

Bảng quảng cáo về mức dịch vụ để du khách lựa chọn.

Một du khách chơi trò đu dây nhưng không có đồ bảo hộ hay nhân viên giám sát để đảm bảo an toàn

Nằm giữa rừng phòng hộ, dù chưa được cấp phép nhưng đơn vị khai thác du lịch còn tự ý dựng lên nhiều sạp gỗ, lán trại, nhà bếp giữa suối Chà Cùng để nấu nướng và cho du khách thuê làm chổ ăn nhậu. Đáng chú ý, ở đây du khách còn nhiều trò chơi mạo hiểm như trượt máng, ngồi xích đu hay đu dây rồi thả trên cao xuống nước mà không có đồ bảo hộ.

Theo du khách Đ.M.T (trú tại TP Đồng Hới) đến vui chơi ở đây trong dịp lễ 30/4 vừa qua cho biết, tôi biết đến suối Chà Cùng thông qua mạng xã hội Facebook, thấy cảnh đẹp nên cùng người thân đến để vui chơi, nghỉ dưỡng trong đợt lễ này.

Khu vực nấu nướng đồ ăn phục vụ du khách được dựng lên trong khu vực suối Chà Cùng.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nhì – Chủ tịch UBND xã Trường Sơn xác nhận, điểm vui chơi suối Chà Cùng không được cấp phép hoạt động nhưng chính quyền xã này không xử lý được do thuộc quản lý của Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh. Điểm vui chơi giải trí tại suối Chà Cùng do một số người tự ý vào dựng lên rồi cho thuê cùng các dịch vụ đi kèm.

Theo tìm hiểu, đơn vị đang khai thác điểm du lịch ở khu vực suối Chà Cùng là Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trường Tuấn (địa chỉ tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh).

Tác giả: Bảo Thiên

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP