Giới trẻ

Điểm lại những lần sinh viên 'sốc toàn tập' vì bị bạn cùng phòng dẫn 'gấu' về KTX ngủ qua đêm

Cơn ác mộng khiếp hãi nhất thanh xuân của nhiều bạn sinh viên chính là chuyện bị bạn cùng phòng dẫn gấu về qua đêm, thản nhiên âu yếm nhau như chốn không người.

Việc ở ghép cùng phòng trọ hoặc KTX đã trở nên rất quen thuộc đối với những sinh viên sống xa nhà. Sẽ không có gì đáng nói nếu cuộc sống nơi phòng trọ diễn ra yên bình với những bạn cùng phòng dễ chịu, sạch sẽ, ngăn nắp và có ý thức. Nhưng không phải bạn sinh viên nào cũng may mắn có được cuộc sống êm ả như thế trong suốt 4-5 năm học ở thành phố.

Nhiều bạn trọ hoặc chung cùng phòng KTX có rất nhiều thói hư, tật xấu và một trong những điều khó chấp nhận nhất chính là việc dẫn người yêu về ngủ qua đêm. Năm vừa qua, cánh sinh viên liên tục phải ngán ngẩm khi liên tiếp xảy ra những vụ việc bạn cùng phòng dẫn gấu về âu yếm như chốn không người.

Hồi tháng 11 vừa qua, một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh bạn cùng phòng của mình vô tư dẫn bạn gái về phòng trọ ngủ qua đêm khiến cộng đồng mạng được phen dậy sóng. Vì chẳng biết đi đâu, bạn sinh viên này đã nằm xuống đất để đôi trẻ được “tự nhiên”. Nhiều người sau khi đọc những dòng chia sẻ đã tỏ thái độ bức xúc trước hành động bất lịch sự, không tôn trọng kia. Bài đăng cũng nhận được nhiều sự cảm thông từ những bạn sinh viên “đồng cảnh ngộ”.

Bài đăng chia sẻ nỗi lòng, “cầu cứu” sự giúp đỡ từ cư dân mạng đã thu hút lượng lớn người quan tâm. Đó là câu chuyện trong phòng KTX có đông người nhưng một thành viên đã vô tư đưa bạn gái về “mây mưa” qua đêm.

Khoảng không gian “riêng tư” của cặp đôi được che lại bằng một chiếc chăn nhỏ, còn mọi người trong phòng vẫn ai làm việc nấy nhưng ai cũng bày tỏ sự khó chịu về sự hành động quá trớn kia. Phần đông cư dân mạng lên tiếng chỉ trích gay gắt thái độ của người bạn dẫn “gấu” về và ý thức của bạn nữ trẻ kia.

Tưởng chừng các câu chuyện được đăng trên mạng nhận nhiều gạch đá sẽ khiến các bạn sinh viên có ý thức hơn nhưng việc dẫn “gấu” về KTX ngủ vẫn tiếp diễn ở khắp mọi nơi. Trong ảnh là một đôi nam nữ đang thân mật trên giường tầng của phòng KTX nữ được một bạn sinh viên chia sẻ trên Facebook. Rất nhanh chóng, bức ảnh đã nhận được sự quan tâm lớn chủ yếu là sinh viên. Cộng đồng mạng tỏ thái độ rất gay gắt, phẫn nộ về lối sống buông thả, không có chừng mực của một bộ phận sinh viên ngày nay. Ở phần bình luận của bức ảnh, không chỉ có những lời than thở, khó chịu của các bạn sinh viên mà còn cả những lời bình luận đầy ái ngại của các bậc phụ huynh.

Những dòng chia sẻ của một bạn sinh viên trên trang NEU Confessions. Ảnh: NEU Confessions

Trên các trang confessions của các trường Đại học, đặc biệt là NEU Confessions, xuất hiện rất nhiều những bài đăng kể về cuộc sống khó xử của sinh viên khi bạn cùng phòng dẫn người yêu về ngủ cùng những lời giãi bày, “cầu cứu” khiến người đọc vô cùng ngán ngẩm.

Tác giả: LINH CHI

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ký túc , bạn trai , bạn gái , sinh viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP