Du lịch

Điểm danh những cây cầu nhất định phải check-in khi đến TP.HCM

Nhắc đến những điểm check-in đẹp ở TP.HCM, bạn không thể không kể đến những cây cầu gắn liền hình ảnh thành phố, thân thuộc với người dân nơi đây.

Cầu Ánh Sao: Cầu Ánh Sao thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7), là hình ảnh quen thuộc với người dân TP.HCM. Công trình này cũng là cầu bộ hành đầu tiên của Việt Nam có hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời. Ảnh: Cuongta45.

Cầu Phú Mỹ: Cầu Phú Mỹ là cầu dây văng lớn nhất TP.HCM, bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 2 với quận 7. Cây cầu không chỉ là một công trình trọng điểm của Việt Nam, mà còn là một trong những công trình có hệ thống dây văng hiện đại nhất thế giới. Ảnh: Minh Trí.

Cầu Phú Mỹ mang vẻ đẹp hiện đại, nhộn nhịp đặc trưng của TP.HCM. Cây cầu là địa điểm hấp dẫn những nhiếp ảnh gia và giới trẻ khi tới TP.HCM. Ảnh: Thái Nguyên Phan Huy.

Cầu Mống: Ngoài cầu Ánh Sao, cầu Mống cũng là một trong những cây cầu bộ hành nổi tiếng thu hút giới trẻ tại thành phố mang tên Bác. Cầu Mống bắc qua kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, nối liền quận 1 và quận 4. Ảnh: Lê Quân.

Cây cầu mang lối kiến trúc Pháp độc đáo có tuổi đời hơn 120 năm, tạo nên nét đẹp cổ kính, hài hòa với vẻ đẹp hiện đại, náo nhiệt của TP.HCM. Hiện trên lan can cầu có hàng chục ổ khóa mang bút tích của nhiều cặp đôi nên ngoài tên chính thức, cầu Mống còn được mệnh danh là "cầu tình yêu". Ảnh: Lê Quân.

Cầu Thủ Thiêm: Cầu Thủ Thiêm nối hai bờ sông Sài Gòn thuộc quận 2 và quận Bình Thạnh. Cây cầu là điểm đến yêu thích của nhiều tay săn ảnh và giới trẻ bởi cảnh quan thoáng đãng và khoáng đạt. Ảnh: Trich85mm.

Cầu Ông Lớn: Cây cầu nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh thuộc quận 7, bắc qua rạch Ông Lớn. Cầu có kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam. Từ xa, du khách có thể dễ dàng nhận ra cầu Ông Lớn với diện mạo được sơn đỏ nổi bật. Nơi đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách những điểm check-in đẹp ở TP.HCM. Ảnh: Cao Minh Khoa, Emptygirl.tina.

Cầu Khánh Hội: Cầu Khánh Hội bắc qua kênh Bến Nghé, nằm cạnh cửa ngõ sông Sài Gòn và kế bên bến Nhà Rồng. Cây cầu được người Pháp xây dựng vào năm 1904 với lối kiến trúc cầu quay độc đáo. Năm 2006, cầu được tháo dỡ để xây cao hơn, phục vụ tuyến đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm. Cầu Khánh Hội ngày nay có dáng cong mềm mại và cách điệu, trở thành điểm nhấn hiện đại giữa lòng Sài Gòn. Ảnh: Quang Vinh.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Điểm danh , check-in , cây cầu , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP