Xã hội

Đi tắm sông, hai nữ sinh đuối nước thương tâm

Sáng nay (13/5), ông Đặng Xuân Kiên – Bí thư Đảng ủy xã Ea R’bin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn xã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai học sinh lớp 7 tử vong thương tâm.

Các nạn nhân được xác định là cháu: H’hằng Kmăn và H’nan Mlô, cả hai đều sinh năm 2008, cùng trú xã Ea R’bin, và là học sinh lớp 7A, trường THCS Trần Quốc Toản, xã Ea R’bin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

Gia đình các cháu H'hằng và H'nan đều thuộc diện khó khăn, là hộ nghèo ở địa phương.

Ông Đặng Xuân Kiên cho biết, vụ đuối nước xảy ra lúc 14h chiều qua (13/5), khi các cháu H’hằng và H’nan cùng 5 học sinh khác rủ nhau ra sông Krông Nô thuộc địa bàn buôn Plao Siêng, xã Ea Rbin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk tắm.

Trong lúc tắm, do sông sâu cộng với nước chảy siết, các cháu H’hằng và H’nan không may bị nước cuốn trôi. Thấy các bạn bị nước cuối, nhóm học sinh còn lại đã hô hoán mọi người xung quanh và báo cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận tin báo, UBND xã Ea R'bin huy động gần 20 người là cán bộ, công chức, công an, quân sự xã và một số người dân tổ chức tìm kiếm. Sau khoảng gần 2h đồng hồ tìm kiếm, mọi người đã vớt được thi thể hai cháu H’hằng và H’nan, sau đó bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Ông Đặng Xuân Kiên thông tin thêm, gia đình các cháu H’hằng và H’nan đều thuộc diện hộ nghèo ở địa phương; riêng cháu H’nan có hoàn cảnh khó khăn hơn khi mồ côi cha từ nhỏ. Ngay khi sự việc đau lòng xảy ra, đại diện UBND xã Ea R’bin và cơ quan chức năng đã xuống thăm hỏi, động viên, đồng thời trao một phần kinh phí lo hậu sự cho các cháu./.

Tác giả: Tuấn Long

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP