Tin địa phương

Đi qua vùng dịch, giám đốc một công ty ở Cần Thơ nghi mắc Covid-19

Ngày 25/6/2021, thông tin từ Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, đã báo cáo Bộ Y tế về trường hợp một người đàn ông ở địa phương nghi mắc Covid-19.

Người đàn ông nói trên là N.Q.N. (64 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - Giám đốc một công ty có địa chỉ tại đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Chốt chặn khoanh vùng đường B4 (khu dân cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều), nơi ở của ông N

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ, ông N. có đi chuyến bay từ Cần Thơ ra Hà Nội, rồi liên hệ công tác và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Đến ngày 11/6, ông N. di chuyển bằng xe ôm đến khai báo y tế tại Trạm y tế phường An Khánh (quận Ninh Kiều) và được vận động đi cách ly tập trung tại khu cách ly thuộc quận Bình Thủy (TP Cần Thơ).

Ông N. được bố trí ở phòng riêng biệt tại khu cách ly. Qua 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên đến ngày 24/6, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm khẳng định lần 3, kết quả ông N. dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, người đàn ông này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ. Tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, ho, khó thở.

Sau khi có kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính, CDC Cần Thơ đã báo cáo Sở Y tế, phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ… nhanh chóng khoanh vùng, rà soát, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 5 F1, 12 F2 tại cộng đồng. Đồng thời, tiến hành phun xịt công ty của ông N., lấy mẫu 29 nhân viên là F2; 29 người cùng khu cách ly quận Bình Thủy; 31 cán bộ khu cách l,… để xét nghiệm.

Tại khu vực nhà ở của ông N. cũng được khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm những người xung quanh và tiến hành phun xịt khử khuẩn theo quy định.

Tác giả: NGUYỄN HÀ

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP