Nhân ái

Đi làm thuê phụ mẹ, cậu học sinh mắc viêm não Nhật Bản

Gần 1 tháng kể từ ngày phát hiện ra căn bệnh viêm não Nhật Bản, Mạnh vẫn mê man giữa những máy móc hỗ trợ chưa biết khi nào tỉnh lại. Gia cảnh khó khăn, em đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Tại bệnh viện, người mẹ vừa chăm con, vừa gạt nước mắt khóc nấc lên :“Nhìn con thế này tôi cũng nát hết cả ruột gan. Nó mà có mệnh hệ gì tôi chẳng thiết sống nữa chú ạ”.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Hữu Mạnh (sinh năm 2000), trú ở thôn 5, xã Nguyễn Huệ, Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) bị mắc bệnh viêm não Nhật Bản, hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP. Uông Bí, Quảng Ninh).

Mắc bệnh viêm não Nhật Bản, sự sống của em Mạnh đang rất mong manh

Theo chị Chu Thị Dung, mẹ của em Mạnh cho biết, tranh thủ kỳ nghỉ hè, Mạnh cùng một số bạn học xin đi làm bốc vác tại một đại lý bán hàng tạp hóa để kiếm tiền phụ giúp gia đình và mua đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới.

“Lúc đầu tôi cũng có khuyên cháu ở nhà trông bố và ôn lại bài vở nhưng cháu vẫn quyết xin đi làm bằng được. Những ngày đầu cháu đi làm đúng vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Làm được 3 ngày thì cháu bị sốt, đi khám bác sĩ kết luận cháu bị viêm não Nhật Bản", chị Dung gạt nước mắt kể lại.

Gia đình đã đưa Mạnh đến nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh, rồi lên cả Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị nhưng vẫn chưa qua cơn nguy kịch. Hiện tại em đã bị liệt hoàn toàn, không thể nói, hằng ngày phải dùng kháng sinh liều cao, phải thở máy và giờ lại bị thêm viêm phổi.

Những ngày chăm con trên bệnh viện, người mẹ nghèo chỉ biết đứng nhìn con thoi thóp từng hơi thở qua song cửa sổ phòng cấp cứu, phận làm mẹ như chị Dung càng thêm lo hơn, bởi hiện giờ gia đình chị không thể vay mượn thêm ở đâu ra tiền cho con điều trị những ngày tiếp theo.

Quanh năm, chị Dung làm lụng vất vả nhưng chỉ đủ lo bữa ăn hằng ngày cho gia đình. Để nuôi con ăn học, chị phải ra sức thắt lưng buộc bụng. Bố của Mạnh, anh Nguyễn Hữu Khanh bị khiếm thị ngồi một chỗ, nên khi Mạnh phát bệnh, một thân chị Dung gồng gánh xoay xở.

Căn nhà tềnh toàng của gia đình em Mạnh

Gia đình chị Dung vốn là hộ nghèo trong xã Nguyễn Huệ, nguồn thu duy nhất trông chờ vào 4 sào ruộng và những buổi chạy chợ buôn rau của chị. Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn, giờ càng khốn đốn hơn khi em Mạnh đang cần đến số tiền lớn để điều trị bệnh.

Do bệnh của em Mạnh đã quá nặng, phải dùng đến nhiều loại thuốc mua ngoài mà những thuốc này bảo hiểm không thanh toán, vì thế gánh nặng lại một lần nữa đè lên vai chị. Có những hôm ở viện chăm con, chị Dung chỉ dám ăn bánh mì cầm hơi, phần lo lắng quá không nuốt được, thêm vào đó cũng muốn tiết kiệm thêm chút nào hay chút ấy.

Nhìn đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn, chặng đường tương lai ở phía trước phải nằm bất động, người mẹ nghèo liên tục ôm mặt khóc vì đã kiệt sức, không biết còn có thể gắng gượng được đến ngày nào. Sự sống của em Mạnh đang rất mong manh, rất cần đến sự giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Chị Chu Thị Dung, thôn 5, xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh). SĐT 098 327 3632

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.198 (em Nguyễn Hữu Mạnh, Quảng Ninh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP