Giới trẻ

Đi ăn ủng hộ quán mới mở của bạn: Người phụ nữ "suýt ngất" vì hóa đơn hơn 20 triệu đồng

Sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của chủ cửa hàng.

Hóa đơn đắt đỏ

Theo SCMP, một phụ nữ ở Trung Quốc đã được một phen thất vọng cay đắng sau khi đến ăn ủng hộ nhà hàng mới mở của một người bạn. Việc tới cửa hàng mới của người quen là điều thường thấy, cho thấy mối quan hệ bền chặt, thể hiện thiện ý giữa bạn bè và người thân. Tuy nhiên, việc bữa ăn bị tính tới 7.472 nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng) đã khiến người phụ nữ này choáng váng tột độ.

Vụ việc này đã gây ra làn sóng phẫn nộ lớn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cụ thể, người phụ nữ trong câu chuyện có họ Chen, đến từ thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Chen có kế hoạch ăn tối với một nhóm bạn, một trong số đó là chủ một quán ăn, vì vậy cô đã đến chỗ của anh ta ăn ủng hộ.

Theo thực đơn nhà hàng đăng trên mạng, giá trung bình ở đây là 420 nhân dân tệ (tầm 1,3 triệu đồng)/ một người. Đây là mức giá mà cô Chen cho là chấp nhận được.

Người phụ nữ dẫn một nhóm bạn đến nhà hàng để ủng hộ chủ quán mà cô quen biết. Ảnh minh họa: Shutterstock

Khi đến nơi, cô ngạc nhiên khi biết rằng một bữa ăn đầy đủ gồm 11 món ăn, một chai rượu vang đỏ, đồ ăn nhẹ và trái cây đã được đặt trước cho cả nhóm. Đây dường như là một sự chuẩn bị hết sức "chu đáo" mà người bạn cô đã chuẩn bị cho bạn mình.

"Tôi nghĩ rằng nếu người bạn chủ nhà hàng gọi món, thì chúng tôi chỉ cần ăn các món đó là được. Suy cho cùng thì anh ấy biết món nào ngon mà", Chen nói.

Tuy nhiên, Chen đã bất ngờ khi vào cuối bữa ăn, cô được đưa cho một hóa đơn thanh toán 7.472 tệ, bao gồm phí dịch vụ 700 tệ (2,3 triệu đồng).

Hóa đơn cho thấy rằng trong số các món ăn được đặt trước, ốc xà cừ và hải sâm là đắt nhất, có giá lần lượt là 1.760 tệ (5,8 triệu đồng) và 2.112 tệ (gần 7 triệu đồng).

Các món ăn thông thường khác cũng có giá cao ngất ngưởng như khoai mỡ 98 tệ (330 nghìn đồng), cà tím luộc 128 tệ (421 nghìn đồng) và bánh thịt chiên Chiu Chow 238 tệ (780 nghìn đồng). Mặc dù là món ăn trong nhà hàng, nhưng giá của chúng dường như đắt tới mức khiến các thực khách cảm thấy "có điều gì không ổn".

Giá của chiếc bánh rán thịt khiến một người dùng mạng xã hội thốt lên: "Có phải họ đang chiên thịt rồng không?".

Chen cũng không hài lòng với phục vụ ở nhà hàng, nói: "Chúng tôi phải tự rót rượu vang".

Người phụ nữ choáng váng khi nhận hóa đơn thanh toán 7.472 nhân dân tệ (hơn 24 triệu đồng) vào cuối bữa ăn. Ảnh: Baidu

Thực khách này tiếp tục tỏ ra bất bình: "Người bạn này đã lừa tôi. Tôi muốn ủng hộ nhà hàng mới mở của anh ta, nhưng anh ta không ngần ngại lấy hàng đống tiền của tôi".

Câu chuyện của Chen cũng nhận được sự đồng cảm từ nhiều nạn nhân khác trên mạng xã hội.

Mặc dù người bạn ở nhà hàng đã hoàn lại 3.000 nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng) cho cô qua WeChat, phản ứng của cộng đồng mạng vẫn rất gay gắt.

Trên Dianping, một trong những nền tảng nổi bật nhất của Trung Quốc dành cho các bài đánh giá về dịch vụ ăn uống, các bài đánh giá tiêu cực tràn ngập.

Thậm chí, có người còn đăng ảnh hóa đơn và yêu cầu chủ nhà hàng giải thích.

"Nếu đây là cách anh ấy đối xử với bạn bè, hãy thử tưởng tượng cách anh ấy sẽ đối xử với những khách hàng bình thường xem", một người bình luận.

Một người khác cho biết: "Sáu người phụ nữ mà đặt trước hơn 10 món ăn. Ngay cả khi bỏ qua việc anh ta cố tình gọi những món đắt tiền, thì riêng số món nhiều như vậy cho thấy anh ta không phải là người tử tế".

Một người khác đồng ý: "Cô ấy coi anh ta như một người bạn, nhưng anh ta coi cô ấy như một món hàng".

Tác giả: Tất Đạt

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP