Xã hội

Đeo dây an toàn, 4 công nhân gặp nạn trong vụ sập giàn giáo tại nhiệt điện Sông Hậu 1

Khi xảy ra sập giàn giáo tại công trình Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, chỉ có 1 người do chưa đeo dây an toàn nên đã kịp phóng ra ngoài và bị thương nhẹ. Còn lại 4 người bị thương nặng do đã đeo dây an toàn, không nhảy ra được...

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đang cấp cứu cho nạn nhân vụ sập giàn giáo công trình Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1.

Trưa 29/6, BSCK1 Trần Thanh Khiết, Trưởng khoa Cấp cứu và điều trị trong ngày, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, khoảng 8h45 sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận liên tiếp 5 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động chuyển tới cấp cứu.

Theo đó 5 công nhân được xác định là N.H.T., 33 tuổi, N.C.N., 24 tuổi, N.V.P., 44 tuổi, N.V.M., 39 tuổi và P.V.D., 39 tuổi. Đặc biệt trong số 5 lao động nhập viện có một số nạn nhân trong tình trạng khá nặng.

Cụ thể anh N.H.T. nhập viện trong tình trạng gẫy nhiều xương sường, tràn khí màng phổi, đã ngưng tim, ngưng thở và tử vong ngay sau đó. 4 ca còn lại thì có 1 ca còn lại bị gẫy xương sống, 1 ca bị gẫy xương đùi và 1 ca bị đa chấn thương vùng đầu, mặt, một ca bị thương nhẹ.

Hiện tại, các công nhân bị nạn trên đã được các y bác sĩ của Khoa chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cố định ổ gẫy, chụp phim, khâu chấn thương và được điều trị tích cực tại Khoa chấn thương chỉnh hình. Riêng ca tử vong đã được gia đình đưa về lo hậu sự.

Theo một công nhân chứng kiến sự việc, vụ tai nạn xảy ra tại công trình của Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 (Tập đoàn Dầu khí VN làm chủ đầu tư).

Cũng theo lời kể lại của một số công nhân chứng kiến tại đây cho biết: Sự cố xảy ra khoảng hơn 8h sáng 29/6, khi các công nhân đang thi công phần mái hiên che phía trên cửa thì xảy ra lún giàn giáo và sập.

Lúc xảy ra tai nạn, chỉ có 1 người do chưa đeo dây an toàn nên đã kịp phóng ra ngoài và bị thương nhẹ. Còn lại 4 người bị thương nặng do đã đeo dây an toàn khi giàn giáo sập đã giữ họ lại, khiến các công nhân này không nhảy ra được...

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi, chúng tôi sẽ thông tin.

Tác giả: Quốc Trung

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP