Tin địa phương

Đêm Hoa đăng Ninh Kiều sẽ diễn ra vào ngày 28/12/2023

Chiều 22/12, UBND Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ Họp báo sông bố các hoạt động, sự kiện hướng đến Lễ kỷ niệm 20 năm TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương, điểm nhấn chính là Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần VI - năm 2023.

Thông tin tại buổi Họp báo, Ban tổ chức cho biết, tiến tới Kỷ niệm 20 năm TP. Cần Thơ trực thuộc trung ương và 20 năm thành lập quận Ninh Kiều, gắn với “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ VI - năm 2023.

Đây là điều kiện và cơ hội thuận lợi để Quận Ninh kiều quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh đặc trưng Bến Ninh Kiều - điểm du lịch tiêu biểu cấp vùng ĐBSCL, qua đó giới thiệu những tiềm năng và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của quận đô thị trung tâm, đang trong quá trình xây dựng phát triển Ninh Kiều xứng tầm là quận trung tâm của TP. Cần Thơ, đã và đang chuyển mình, năng động, phát triển xứng tầm đô thị hạt nhân của TP. Cần Thơ trong xu thế hội nhập và phát triển.

Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Nguyễn Ngọc Ánh thông tin tại buổi Họp báo

Bên cạnh 13 công trình và 34 phần việc của Quận Ninh Kiều chào mừng sự kiện lớn của TP. Cần Thơ, điểm nhấn chính là 3 hoạt động diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/12/2023 tại sân khấu Rạch Khai Luông, Ninh Kiều, Cần Thơ gồm: Khai mạc truyền hình trực tiếp ‘Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần thứ VI/2023, gắn với Chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập quận Ninh Kiều vào tối 28/12/2023. Thiết kế “Hoa đăng - Mô hình” với khoảng 120 hoa đăng, mô hình gắn với chủ đề kỷ niệm 20 năm, qua đó sẽ quảng bá các địa danh tiêu biểu của các quận, huyện của TP. Cần Thơ, các thương hiệu, các sản phẩm thương mại dịch vụ - sản xuất - kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp lữ hành. Trước đó, Ban tổ chức sẽ thả 5.000 đèn hoa đăng và 20 chiếc xuồng trên rạch Khai Luông, làm sống động thêm không gian Lễ hội đặc trưng trên sông nước miền Tây.

Nét mới so với các năm trước của Ngày Hội kỳ này là Trình diễn nghệ thuật ánh sáng trên bầu trời bến Ninh Kiều trong 2 đêm 28-29/12, với chủ đề “Ninh Kiều đêm của khát vọng” kỳ vọng sẽ tao điểm nhấn ấn tượng và đẹp đẽ đến du khách trong và ngoài nước khi đến với Bến Ninh Kiều.

Cầu đi bộ Ninh Kiều bắc qua Rạch Khai Luông - Khu vực chính diễn ra Đêm Hội Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần VI/2023

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó chủ tịch UBND Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, các hoạt động tại Ngày hội lần này là cầu nối giao lưu, gặp gỡ giữa các cơ quan quản lý các cấp với các công ty, doanh nghiệp, du lịch lữ hành, các đơn vị sự kiện, nhằm trao đổi kinh nghiệm cùng nhau hợp tác, quảng bá trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch với những nội dung, hình thức sinh động nhằm lan tỏa tính cộng đồng, kết nối giao lưu, bảo tồn và phát huy giá trị giữa truyền thống và hiện đại, gắn kết giữa các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn Quận, cùng chung tay hướng đến mục tiêu đưa du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của TP. Cần Thơ theo định hướng đã đề ra.

Tác giả: Huy Tự

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP