Tin địa phương

Đẩy nhanh bàn giao mặt bằng, thi công các tuyến giao thông quan trọng

Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh: Đường vành đai phía Tây là dự án cực kỳ quan trọng mang lại nhiều cơ hội cho phát triển kinh tế - xã hội TP Cần Thơ.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ chủ trì hội nghị

Chiều 27-7, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về 3 dự án trọng điểm, gồm hai dự án cao tốc và dự án đường vành đai phía Tây.

Theo Sở GT-VT TP Cần Thơ (chủ đầu tư), dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.837 tỷ đồng, thời gian thực hiện năm 2021-2026. Đến nay đã tiến hành bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công được 5,2/18km, đạt 28,9%. Đã hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công - dự toán 7/7 gói thầu thi công; đã ký kết hợp đồng với nhà thầu thi công 4/7 gói thầu, các gói thầu còn lại đã có kết quả thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và sau khi điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án mới có kết quả thẩm định hồ sơ dự toán. Tổng số vốn đã bố trí cho dự án từ đầu đến nay là 1.959 tỷ đồng. Riêng năm 2023 đã bố trí 763 tỷ đồng, giải ngân hơn 321 tỷ đồng, đạt 42%...

Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh: Đường vành đai phía Tây là dự án cực kỳ quan trọng của thành phố. Theo quy hoạch, tuyến đường rộng 80m, là một đại lộ, mở ra không gian phát triển mới cho thành phố. Từ tuyến đường này, việc di chuyển đến các địa phương trong toàn thành phố rất thuận lợi và nhanh chóng. Cùng với các tuyến cao tốc, dự án sẽ mang lại nhiều cơ hội cho phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ.

Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ yêu cầu, cuối tháng 8-2023, Sở GT-VT có báo cáo hết sức chi tiết về dự án để Ban Cán sự Đảng UBND TP Cần Thơ báo cáo cụ thể về những nội dung, công việc, trong đó có giải pháp tìm nguồn vốn để điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án. Bên cạnh đó, tham mưu sớm có quy hoạch đô thị dọc theo tuyến đường này để khơi thông nguồn lực đất đai, mở ra không gian phát triển đô thị mới trong tương lai.

Đối với dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu chỉ đạo: Hạn chót đến hết tháng 8-2023, quận Cái Răng phải bàn giao hết mặt bằng. Theo đó, phải tích cực vận động các hộ còn lại bàn giao, khi áp dụng các biện pháp hành chính phải đảm bảo quy định, cố gắng đảm bảo giao mặt bằng cho đơn vị thi công, không để vướng ở bất kỳ vị trí nào.

Tác giả: VĨNH TƯỜNG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP