Xã hội

Dành tiền chi tổ chức lễ khởi công cầu để giúp dân vùng lũ

120 triệu đồng, là số tiền dành để tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu vượt tại nút giao tuyến đường tỉnh lộ 534, được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An tiết kiệm, trao tận tay các tập thể, cá nhân trong tỉnh bị thiệt hại bởi đợt lũ lụt vừa qua. Đây là việc làm thiết thực và đáng được biểu dương.

lu2 CVIQ


Trận mưa lũ diễn ra từ ngày 13 - 16.10 trên địa bàn tỉnh Nghệ An vừa qua đã gây ngập lụt làm 6 người chết, 13 nhà bị sập, 8.225 hộ bị ngập, hơn 2.230ha diện tích lúa mùa bị ngập, trong đó gần 1.000ha mất trắng… Tổng thiệt hại hơn 529 tỉ đồng. Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã hướng về, chung tay chia sẻ, giúp đỡ đồng bào Nghệ An.

Ngày 20.10, Bộ GTVT có văn bản số 12350, yêu cầu các chủ đầu tư Ban Quản lý dự án (QLDA) khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tiết kiệm, chống lãng phí và chủ trương của Bộ GTVT khuyến khích các chủ đầu tư và ban QLDA và các nhà thầu sử dụng chi phí tiết kiệm của công tác khởi công các dự án để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung chịu ảnh hưởng trong đợt mưa lũ tháng 10.2016.



Thực hiện chủ trương của Bộ GTVT, Sở GTVT Nghệ An đã tiên phong, chủ động không tổ chức khởi công một dự án quan trọng, dành toàn bộ chi phí cho lễ khởi công (120 triệu đồng), cùng với số tiền 100 triệu đồng của Sở GTVT Quảng Ngãi ủng hộ, kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ huyện Hưng Nguyên, một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất. Trong đó, Trường Mầm non xã Hưng Trung được hỗ trợ 100 triệu đồng, Trường Mầm non xã Hưng Nhân và Trường Mầm non Hưng Khánh mỗi trường 50 triệu đồng; 20 hộ dân của hai xã Hưng Mỹ và Hưng Khánh mỗi hộ được tặng 1 triệu đồng/hộ.

Đây là việc làm thiết thực có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, tinh thần xung phong gương mẫu của Sở GTVT Nghệ An, góp phần giúp các trường học có điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục, giúp đồng bào vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Qua sự việc này, có thể thấy, việc tổ chức các lễ khởi công các công trình, dự án từ trước đến nay vẫn còn tình trạng hình thức, tốn kém; trong khi nhân dân nhiều nơi còn khó khăn, thiếu thốn các nhu cầu tối thiểu về giao thông, chữa bệnh, học hành, lương thực, thực phẩm. Việc không tổ chức lễ khởi công, hoặc giảm quy mô của lễ khởi công, khánh thành là cần thiết, nhằm thực hiện chủ trương tiết kiệm, chia sẻ, giúp đỡ các tổ chức, cá nhân còn khó khăn, đặc biệt là người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Tác giả bài viết: Quang Hiển

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP