Đẹp

"Đánh bay" nỗi lo tóc mỏng, dễ gãy rụng và làn da thâm, nám nhờ gừng tươi

Chỉ một mẩu gừng nhỏ, các vẫn đề về tóc mỏng, tóc rụng hay các vết nám sẽ bị đánh bay chỉ sau một vài lần áp dụng.

Nếu bạn đang lo lắng vì mái tóc thường xuyên bị gãy rụng hay làn da nhiều sạm nám hãy áp dụng những bí quyết làm đẹp từ gừng nhé. Chỉ một mẩu gừng nhỏ, các vẫn đề về tóc mỏng, tóc rụng hay các vết nám sẽ bị đánh bay sau một vài lần áp dụng.

Giúp tóc khỏe đẹp, giảm gãy rụng

Gừng có tính nóng, có khả năng làm tăng tuần hoàn cho da đầu, kích thích sự phát triển của tóc, giúp tóc chắc, và mọc nhanh hơn. Ngoài ra trong gừng tươi cũng có rất nhiều các vitamin, khoáng chất, các axit béo giúp tóc khỏe và ngăn ngừa đứt, gãy hay rụng tóc, cải thiện vấn đề tóc mỏng, vốn là nỗi lo lắng của nhiều người hiện nay.

Mái tóc mỏng sẽ trở nên tràn đầy sức sống nhờ mặt nạ dưỡng tóc từ gừng.

Để cải thiện mái tóc mỏng của mình, bạn hãy thử loại mặt nạ dưỡng tóc từ gừng và dầu jojoba, xoa và massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn, tập trung vào vùng da đầu khoảng 30 phút, sau đó hãy gội đầu bình thường. Mặt nạ tóc từ gừng sẽ giúp mái tóc bóng khỏe và không còn gãy rụng.

Bạn hãy gội đầu với nước gừng tươi hàng tuần để tóc được chắc khỏe từ chân đến ngọn

Cải thiện làn da lão hóa

Trong gừng có chứa khoảng 40 chất có khả năng chống lại ôxy hóa và những tác hại của các gốc tự do - nguyên nhân của sự lão hóa. Vì thế, gừng tươi được coi là một thần dược “cải lão hoàn đồng”. Bạn không cần phải tốn tiền vào mĩ phẩm đắt tiền hay đến spa để níu kéo vẻ đẹp thanh xuân. Tất cả những gì bạn cần là một thìa bột gừng (hoặc gừng tươi xay nhuyễn, mịn), mật ong, chanh. Hãy đắp lên mặt trong vòng 30 phút, thư giãn, nghỉ ngơi sau đó thì rửa sạch mặt và tận hưởng làn da rạng rỡ của mình thôi nào.

Mặt nạ gừng, mật ong, chanh giúp đẩy lùi các vấn đề về lão hóa da.

Ngoài ra, vì tính chống ôxy hóa, gừng còn có thể xóa mờ những vết sẹo trắng. Bạn chỉ cần lấy một lát gừng đắp lên vùng da bị sẹo một đến hai lần mỗi ngày. Sau một vài tuần, các vết sẹo sẽ được mờ dần, không còn lại dấu vết gì của làn da bị tổn thương.

Trị gàu hiệu quả

Mùa đông, bạn lo lắng vì gàu sẽ mái tóc kém thẩm mĩ. Đừng lo lắng hãy dùng dầu gừng hoặc hỗn hợp nước gừng tươi và ô liu theo tỉ lệ 2 phần gừng, 3 phần dầu để massage da đầu từ 15 – 25 phút. Tinh chất sát trùng của gừng sẽ là một phương thuốc trị gàu hiệu quả. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần gội đầu bằng nước gừng ấm mỗi tuần để giúp mái tóc vừa dày mượt, óng ả lại giảm hẳn sự khó chịu vì gàu.

Mọi vấn đề về gàu sẽ được cải thiện nhờ thường xuyên massage với gừng.

Tấy da chết

Ngoài các chất chống ôxy hóa, trong gừng còn có các chất có khả năng giải độc và phục hồi cho da. Vì thế, hỗn hợp tẩy da chết từ gừng cực kì tốt cho da của bạn. Hãy thử công thức tẩy tế bào chết từ hốn hợp 1/2 chén đường, 1/4 chén dầu ô-liu, 2 muỗng canh gừng tươi, nước cốt chanh. Bạn sẽ rất hài lòng với làn da sáng mịn, sạch bong của mình đấy. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hỗn hợp tẩy da chết từ gừng chỉ nên áp dụng một tuần một lần thôi nhé.

Mỗi tuần một lần tẩy tế bào chế từ hỗn hợp gừng, dầu ô liu sẽ đem đến cho bạn kết quả bất ngờ.

Trị nám da

Những vết nám da vốn là “kẻ thù” của phái đẹp, khiến làn da của bạn mất đi sức sống và không được tươi tắn. Gừng sẽ “đánh bay” vấn đề trên, đem đến cho chị em phụ nữ một làn da tươi trẻ, hồng hào, đầy sức sống. Cách đơn giản nhất là hãy cắt gừng thành những lát mỏng, đắp lên vùng da bị nám 2 – 3 lần/tuần. Hoặc sử dụng mặt nạ từ hỗn hợp nước gừng tươi giã nát, mật ong và nước hoa hồng đắp mặt 15 – 20 phút.

Mọi vấn đề về da sạm, thâm nám sẽ được giải quyết với một vài lát gừng tươi.

Một lưu ý nhỏ là sau khi sử dụng loại mặt nạ này da sẽ rất dễ bị bắt nắng, vì thế để có hiệu quả cao hơn bạn chỉ nên đắp mặt nạ gừng vào buổi tối và 1 lần/tuần.

Tác giả: Thập Tam Muối

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP