Giải trí

Đặng Luân đã có tới 4 cơ hội sửa sai trước khi bị "phong sát" vì hành vi trốn thuế

Người phụ trách tại Chi cục Thuế Thượng Hải tiết lộ Đặng Luân từng được nhắc nhở và đôn đốc đóng thuế trước khi bị điều tra chuyên sâu và công khai sai phạm trước dư luận. Điều này khiến cư dân mạng thất vọng với hành động của Đặng Luân. Bởi nam diễn viên đã được trao cơ hội để nhanh chóng sửa đổi nhưng lại không thực hiện nghiêm túc, khiến sự việc trở nên nghiêm trọng hơn.

Vào ngày 15/3, theo trang Tân Hoa Xã, Phòng Thanh tra số 4 thuộc Cục Thuế thành phố Thượng Hải, dựa trên manh mối giám sát thuế và phân tích thêm dữ liệu về thuế, đã phát hiện ra rằng Đặng Luân trốn thuế. Tổng số tiền phạt Đặng Luân phải nộp là 106 triệu NDT (hơn 380 tỷ đồng).

Cục thuế Thượng Hải vẫn luôn tăng cường công tác giám sát thuế trong lĩnh vực văn hóa, giải trí Hoa ngữ. Đơn vị này thường xuyên nhắc nhở và hướng dẫn các đối tượng có liên quan thực hiện nộp thuế theo quy định của pháp luật và thúc giục cải chính.

Cục Thuế tại Trung Quốc khi điều tra phát hiện hành vi trốn thuế của cá nhân hoặc tổ chức sẽ làm việc theo các bước: Cảnh cáo nhắc nhở, đôn đốc sửa đổi, gặp mặt nói chuyện, lập án điều tra. Và cuối cùng, sau khi lập án sẽ chọn lựa tình tiết nghiêm trọng, có ảnh hưởng tiêu cực để công khai. Điều này đồng nghĩa với việc, trước khi bị công khai xử phạt vì trốn thuế, Đặng Luân đã có 4 cơ hội để sửa đổi.

Ngay sau khi thông tin Đặng Luân trốn thuế được đăng tải, từ khóa "sau khi bị nhắc nhở, Đặng Luân vẫn không chỉnh đốn triệt để" đã leo lên hạng 4 trên bảng Hot search của Weibo. Các vị trí cao hơn cũng đều liên quan đến scandal này của Đặng Luân.

Người phụ trách tại Chi cục Thuế Thượng Hải chia sẻ vào năm 2021, khi triển khai quản lý thuế toàn diện ở lĩnh vực giải trí và văn hóa, thông qua phân tích dữ liệu thuế đã nghi ngờ Đặng Luân trốn thuế. Cơ quan thuế đã nhắc nhở và đôn đốc Đặng Luân đóng thuế. Tuy nhiên, việc chấn chỉnh của Đặng Luân chưa thực hiện triệt để. Vì vậy, cơ quan điều tra đã tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật và thanh tra toàn diện chuyên sâu. Theo CCTV, trong quá trình điều tra này, Đặng Luân đã tích cực phối hợp và chủ động khai báo các sai phạm về thuế mà cơ quan điều tra chưa nắm rõ.

Đặng Luân xin lỗi đăng viết thư xin lỗi về hành động của bản thân, hứa sẽ làm việc chăm chỉ để bù đắp sai phạm.

Đặng Luân sinh năm 1992, tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Anh tốt nghiệp chuyên ngành Biểu diễn của Học viện Hý kịch Thượng Hải. Nam diễn viên tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như Bởi Vì Gặp Được Em, Nghìn Lẻ Một Đêm, Mr. Fighting… Năm 2017, danh tiếng của Đặng Luân vụt sáng trở thành sao hạng A nhờ sự bùng nổ của bộ phim cổ trang Hương Mật Tựa Khói Sương.

Kể từ khi ra mắt, Đặng Luân tương đối kín tiếng và có ít tin tức tiêu cực. Thông tin Đặng Luân trốn thuế khiến nhiều cư dân mạng không khỏi kinh ngạc. Cư dân mạng lo ngại scandal lớn nhất sự nghiệp này có thể sẽ đưa sự nghiệp của Đặng Luân về vạch xuất phát.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: hoahoctro.tienphong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP