Trong nước

Đàn trâu 5 con bị sét đánh chết ngay trên đỉnh đồi

Lãnh đạo xã Trang Các cho biết, đàn trâu 5 con bị chết trên đỉnh đồi có thể là do bị sét đánh trong trận mưa lớn tối 10/8.

Vào ngày 11/8, người dân ở thôn Na Re, xã Trang Các, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn bất ngờ phát hiện một đàn trâu chết bất thường trên đỉnh đồi.

Đàn trâu bị sét đánh chết

Theo người dân địa phương, vào sáng 11/8, khi ông Chu Văn Thông (là chủ sở hữu đàn trâu) trong lúc đi kiểm tra trên đồi, bất ngờ phát hiện đàn trâu có 5 con bị chết gục. Sau đó, ông Thông đã báo lên chính quyền xã Tràng Các điều tra nguyên nhân sự việc.

Ông Lương Đình Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Quan cho biết, qua xác minh ban đầu cho thấy, nguyên nhân đàn trâu nhà ông Thông chết trên đỉnh đồi có thể là do bị sét đánh, bởi vào tối 10/8, trên địa bàn có mưa lớn kèm sấm sét.

Người dân ở địa phương thường có thói quen thả trâu trên đồi qua đêm, nên buổi tối hôm đó, ông Thông thả trâu ở trên đỉnh quả đồi, sau đó trở về nhà ăn cơm, nghỉ ngơi. Đến sáng hôm sau, lên đồi thả trâu thì ông Thông phát hiện ra sự việc. 5 con trâu bị chết ước tính thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng.

Vị lãnh đạo xã này cho hay: “Chính quyền địa phương đang phối hợp với chủ hộ có trâu bị chết làm các thủ tục nhận hỗ trợ. Mức hỗ trợ 4 triệu đồng cho mỗi con trâu bị sét đánh chết”.

Tác giả bài viết: PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP