Cuộc sống

Đàn ông lỗi

Đàn ông tử tế không phải là anh ta cả đời không mắc lỗi mà là anh ta biết nhận lỗi và hiểu giá trị của lời xin lỗi anh ta nói ra.

“Đàn ông lỗi” là những người đàn ông hoàn hảo không tỳ vết. Mọi lỗi lầm vợ anh ta thấy ở anh ta chỉ là bởi cô ấy là vợ anh ta, một người phụ nữ lắm chuyện, đòi hỏi, không bao giờ biết đủ. Anh ta không bao giờ phải xin lỗi bất cứ một ai nên anh ta cóc cần hiểu giá trị hay ý nghĩa một lời xin lỗi.

“Đàn ông lỗi” có sai thì cái sai ấy “đàn ông ai chả thế” đâu chỉ mình anh ta. Anh ta không bao giờ quấy rối tình dục ai cả. Những gì anh ta làm vậy là bởi anh ta yêu quý, quan tâm thôi!

Là mọi người cứ ầm ĩ lên, tấn công anh ta chứ anh ta không sai, không vượt quá đạo đức con người. Những chuyện khác cũng thế, bạo lực hay bạo hành gì chứ? Vì yêu và muốn dạy bảo vợ con thôi. Đàn ông ai chả thế?

“Đàn ông lỗi” ngoài kia nhiều không? Thật buồn phải nói là hầu hết đều là “Đàn Ông Lỗi”. Cả người đàn ông đang viết bài này cũng từng là “Đàn Ông Lỗi”. Phải, “từng là” và vẫn “đang trong quá trình sửa chữa”.

Sửa chữa một người “đàn ông lỗi” khó phết! Bởi mấy người đàn ông chịu nhận ra mình lỗi? Nhưng nếu anh ta trân trọng vợ mình, biết nhìn con mà sống, anh ta sẽ thay đổi. Anh ta có còn thương bạn không? Anh ta có quan tâm đến con mình không?

Nếu có, anh ta sẽ biết xin lỗi bạn. Bởi anh ta hiểu rằng:“Chúng ta xin lỗi nhau không phải để thay đổi những lỗi lầm mà chúng ta đã tạo ra trong quá khứ. Mà chúng ta xin lỗi để chúng ta sẽ tốt hơn trong suốt phần đời còn lại”.

“Đàn ông lỗi” mà nghĩ được vậy, anh ta sẽ biết làm sao để trở nên tử tế suốt phần đời còn lại của anh ta, tôi nghĩ vậy, còn bạn?

Tác giả: Hoàng Anh Tú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP