Cuộc sống

Đàn ông đổ mồ hôi nhiều sau khi “yêu”: Lúc nào nguy hiểm, lúc nào bình thường?

Đàn ông đổ mồ hôi nhiều sau khi quan hệ tình dục là chuyện rất phổ biến, nhưng không phải trong trường hợp nào cũng là bình thường.

Không chỉ mang lại khoái cảm về thể chất và tinh thần, quan hệ tình dục còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, giúp gắn kết mối quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, sau mỗi lần sinh hoạt giường chiếu, cánh mày râu thường đổ mồ hôi nhiều, khiến họ cảm thấy bị mất hình ảnh trong mắt bạn tình.

Vậy tại sao lại đổ mồ hôi sau khi quan hệ tình dục và làm thế nào để cải thiện tình trạng đó? Thực ra, có 3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi khi “yêu”, đó là:

1. Hiện tượng sinh lý bình thường

Quan hệ tình dục cũng được xem là một kiểu vận động, nên ra mồ hôi nhẹ sau khi “yêu” là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường. Bởi lẽ, trong quá trình quan hệ tình dục, nam và nữ thường phải dùng nhiều sức lực nhiều hơn, kết hợp với các hoạt động tâm lý kích thích mạnh, dẫn đến hàng loạt hiện tượng như đổ mồ hôi nhẹ, huyết áp cao, da đỏ bừng hay cơ thể nóng lên.

Ngoài ra, khi làm “chuyện ấy”, tuyến mồ hôi cũng ở trạng thái hoạt động tương đối mạnh. Chính vì vậy, khả năng đổ mồ hôi là rất cao nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

2. Tinh thần và tâm lý

Nhiều nam giới cũng bị đổ mồ hôi khi lo lắng, hồi hộp, sợ hãi khi giải quyết các công việc quan trọng. Khi quan hệ tình dục cũng vậy, họ lo lắng không biết khả năng “giường chiếu” của mình có làm thỏa mãn đối phương hay không, đặc biệt là với một số nam giới mắc chứng liệt dương, xuất tinh sớm. Chuỗi hoạt động tâm lý này dễ dẫn đến việc đàn ông toát mồ hôi khi “yêu”.

Nếu đổ mồ hôi nhiều khi làm “chuyện ấy” là do vấn đề tâm lý, nam giới nên học cách tự kiểm soát tâm lý của mình. Bạn đừng lo lắng quá nhiều về hiệu suất của mình khi quan hệ tình dục, thay vào đó nên tìm kiếm sự hiểu biết từ nửa kia, chỉ bằng cách này bạn mới có thể giải quyết được vấn đề.

3. Cơ địa yếu

Nếu nam giới thường xuyên ra mồ hôi ngay cả khi bạn không quá sung sức khi quan hệ tình dục thì bạn nên xem xét lại sức khỏe của mình. Bởi lẽ, phần lớn nguyên nhân gây ra tình huống này là do yếu sinh lý.

Cũng giống như lúc làm việc nặng, nếu sức khỏe thể chất của bạn yếu thì bạn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi hơn so với người bình thường. Do đó, nếu nguyên nhân khiến bạn đổ mồ hôi là do thể chất yếu kém thì bạn cần phải tăng cường thể lực thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục.

Về chế độ ăn uống, bạn nên chú ý cân bằng dinh dưỡng, không nên ăn kiêng, đồng thời bổ sung nhiều protein, vitamin và các chất có lợi khác.

Có hai khía cạnh để tăng cường thể lực. Thứ nhất là chế độ ăn uống và thứ hai là tập thể dục. Về tập thể dục, bạn nên tập thường xuyên, độ khó từ thấp đến cao, tránh tập nặng đột ngột khiến cơ thể không kịp thời thích nghi.

Tác giả: HÀ PHƯƠNG

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP