Thể thao

Đan Mạch lách qua khe cửa cực hẹp cùng Bỉ đi tiếp ở Euro 2020

Rạng sáng 22-6, tuyển Đan Mạch đã đánh bại Nga 4-1 ở lượt trận cuối cùng bảng B Euro 2020. Chiến thắng này cộng với việc Bỉ hạ Phần Lan 2-0, Đan Mạch đã giành vị trí thứ 2 bảng B và tấm vé chính thức đi tiếp.

Đan Mạch giành vé đi tiếp ở Euro 2020 - Ảnh: REUTERS

Với mục tiêu giành 3 điểm, Đan Mạch vùng lên ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, hàng công đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Nga.

Trong bối cảnh đó, một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đã giúp cho Đan Mạch có bàn mở tỉ số. Phút 38, Damsgaard nhận bóng ngoài rìa vòng cấm tuyển Nga. Anh tung cú đặt lòng hiểm hóc khiến thủ thành Safonov chỉ biết đứng nhìn.

Sang hiệp 2, việc Nga đẩy cao đổi hình giúp cho Đan Mạch có thế trận thoáng hơn. Thậm chí tình huống áp sát của Đan Mạch khiến cho Zobnin xử lý lỗi với đường chuyền về bất cẩn. Poulsen lập tức trừng phạt sai lầm này bằng cú dứt điểm dễ dàng vào khung thành rộng mở.

Dẫn 2 bàn và có thế trận tốt, nhưng Đan Mạch bất ngờ để cho Nga rút ngắn tỉ số ở phút 70. Một cầu thủ Nga bị trung vệ Jannik Vestergaard phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Artem Dzyuba đáng lừa thủ thành Kasper Schmeichel để lập công. Tưởng như tuyển Nga sẽ vùng dậy sau bàn thắng đó.

Nhưng họ lại thể hiện lối chơi lúng túng và tiếp tục để cho Đan Mạch ép sân. Phút 79, đội chủ nhà nâng tỉ số lên 3-0 sau cú sút xa trái phá của Christensen. 3 phút sau, Maele nâng tỉ số lên 4-1 sau tình huống phản công nhanh.

Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Ở trận còn lại, Bỉ đánh bại Phần Lan với tỉ số 2-0. Với những kết quả này, cả Đan Mạch, Nga và Phần Lan cùng có được 3 điểm. Tuy nhiên, Đan Mạch có được vị trí nhì bảng nhờ hơn hiệu số và giành vé trực tiếp cùng Bỉ vào vòng 16 đội.

Trong khi đó, Phần Lan xếp thứ 3 và có rất ít cơ hội đi tiếp. Nga chính thức rời giải với vị trí chót bảng.

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: EURO 2020 , Đan Mạch , Bỉ , trận đấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP